Báo Đồng Nai điện tử
En

'Nhất bên trọng, nhất bên khinh'

09:08, 23/08/2020

Trước hết phải khẳng định người viết hoàn toàn ủng hộ quyết định của Ban kỷ luật VFF đối với trợ lý ngôn ngữ Yang Jae-mo của CLB TP.HCM, thậm chí cho rằng án phạt 10 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận là quá nhẹ. Không thể chấp nhận hành vi của một phiên dịch viên nước ngoài hướng về Trưởng ban trọng tài của nền bóng đá quốc gia sở tại trên khán đài, tay đếm tiền và miệng nói "money money" khinh bỉ.

Trước hết phải khẳng định người viết hoàn toàn ủng hộ quyết định của Ban kỷ luật VFF đối với trợ lý ngôn ngữ Yang Jae-mo của CLB TP.HCM, thậm chí cho rằng án phạt 10 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận là quá nhẹ. Không thể chấp nhận hành vi của một phiên dịch viên nước ngoài hướng về Trưởng ban trọng tài của nền bóng đá quốc gia sở tại trên khán đài, tay đếm tiền và miệng nói “money money” khinh bỉ.

Yang Jae-mo - trợ lý ngôn ngữ của HLV Chung Hae-seong bị phạt nguội. Ảnh: CLB TP.HCM
Yang Jae-mo - trợ lý ngôn ngữ của HLV Chung Hae-seong bị phạt nguội. Ảnh: CLB TP.HCM

Ngay sau trận đấu này, HLV Chung Hae-seong và cả ê-kíp Hàn Quốc đã rời đội, nay ông Chung cùng trợ lý Yang trở lại làm việc thì án phạt được ban hành là đúng. Giám sát không thể hiện trong báo cáo nhưng toàn bộ hành động phản cảm nói trên đã được ghi hình. Tuy nhiên, Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng phản ứng vì cho rằng án phạt được ban hành sau khi trận TP.HCM - Hà Nội diễn ra đã gần 1 tháng là quá muộn và thiếu cơ sở.

Vấn đề mà dư luận phản ứng là sự không công bằng, có biểu hiện nể nang, “bên trọng bên khinh” của những người “cầm cân nảy mực”. Tại sao hành động xông vào phòng thóa mạ trọng tài, rồi lệnh cho lực lượng bảo vệ ra về để khán giả tự do uy hiếp, ném vỡ cửa kính phòng trọng tài của Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp diễn ra đến nay đã 2 tháng, 1 tuần không bị xử lý. Lý do được nêu ra là do “người nói có, kẻ nói không nên không xử được” càng khó nghe, bởi chính giám sát trận đấu Nguyễn Trọng Lợi - người đại diện cao nhất của VFF trong trận đấu  đã có báo cáo, xác nhận điều này.

Đông Kha

Tin xem nhiều