Báo Đồng Nai điện tử
En

Những kỳ vọng, gửi gắm đến giám đốc kỹ thuật mới

10:08, 26/08/2020

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: "Vai trò của giám đốc kỹ thuật (GĐKT) hết sức quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến định hướng, vận hành của cả nền bóng đá. GĐKT như một kiến trúc sư trưởng, có trách nhiệm hoạch định chiến lược, công tác đào tạo, định hướng xây dựng, phát triển của cả nền bóng đá.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: “Vai trò của giám đốc kỹ thuật (GĐKT) hết sức quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến định hướng, vận hành của cả nền bóng đá. GĐKT như một kiến trúc sư trưởng, có trách nhiệm hoạch định chiến lược, công tác đào tạo, định hướng xây dựng, phát triển của cả nền bóng đá. Không những vậy còn phải tư vấn, tham mưu cho VFF về các đội tuyển quốc gia; hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các CLB... Công việc của GĐKT người Nhật sắp tới sẽ rất nặng nề nên cần có vai trò và trách nhiệm rõ ràng, sâu sát hơn chứ VFF không thể sử dụng như với 2 GĐKT người Đức, ông Wilfred và Gede”.

Tổng Thư ký Lê Hoài Anh đón GĐKT Adachi và hy vọng ông có thời gian làm việc hiệu quả với bóng đá Việt Nam
Tổng Thư ký Lê Hoài Anh đón GĐKT Adachi và hy vọng ông có thời gian làm việc hiệu quả với bóng đá Việt Nam

Chủ tịch kiêm HLV CLB Sài Gòn Vũ Tiến Thành: “Trước đây, VFF chỉ giao GĐKT nhiệm vụ phát triển bóng đá trẻ, trong khi vai trò của vị chuyên gia này phải là xuyên suốt cả làng bóng, phải là một tổng công trình sư kiến trúc cho cả ngôi nhà bóng đá Việt Nam. Chính vì vậy mới có việc ông Gede dù đứng tên suốt 4 năm nhưng lại chỉ đi xem các giải trẻ, không mang đầy đủ nhiệm vụ giúp đỡ hoạch định chiến lược. Tôi nghĩ việc đầu tiên của GĐKT người Nhật Bản là phải rà soát các trung tâm bóng đá trẻ để đưa ra một chương trình phát triển chung, cụ thể, thống nhất. CLB Sài Gòn đang triển khai kế hoạch hợp tác với CLB Tokyo nên sẽ rất thuận lợi để định hướng theo chuyên gia Nhật Bản. VFF cần có một mô hình chung, muốn vậy cần cải tổ, quy hoạch nền bóng đá một cách căn cơ, bài bản để dọn đường cho GĐKT làm việc. Chứ nếu mạnh nơi nào nơi đó làm thì rất khó để ông ấy phát huy được tầm chiến lược nhằm phát triển một cách căn cơ, bền vững”.

Cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam: “Tôi được làm học trò của ông cách đây 5 năm và thầy Adachi gây ấn tượng mạnh mẽ cho chúng tôi bởi kiến thức bóng đá sâu rộng, đặc biệt am hiểu sâu sắc bóng đá trẻ. Tôi hy vọng với kinh nghiệm dày dạn của mình, GĐKT Adachi sẽ thổi luồng gió mới vào việc đào tạo bóng đá trẻ ở Việt Nam”.       

  Dương Cầm

Tin xem nhiều