Báo Đồng Nai điện tử
En

Những niềm hy vọng mới

09:08, 18/08/2020

Bên cạnh 10 cầu thủ 2 năm trước vẫn còn đủ tuổi để tham dự SEA Games 2021 và Giải U.19 châu Á 2022, dù không có những tài năng nổi bật như: Công Phượng, Quang Hải…, nhưng đội tuyển U.22 Việt Nam vẫn có những nhân tố mới triển vọng.

Bên cạnh 10 cầu thủ 2 năm trước vẫn còn đủ tuổi để tham dự SEA Games 2021 và Giải U.19 châu Á 2022, dù không có những tài năng nổi bật như: Công Phượng, Quang Hải…, nhưng đội tuyển U.22 Việt Nam vẫn có những nhân tố mới triển vọng.

Ở tuyến phòng ngự là Thái Bá Sang, trung vệ trẻ được SLNA tung ra đấu trường V.League mùa này và lấy luôn suất đá chính. Đã ăn cơm đội tuyển liên tục từ U.16, U.18 và U.19, Thái Bá Sang hoàn toàn không hề bỡ ngỡ ở đội tuyển U.22.

Ở hàng tiền vệ có rất nhiều cái tên hứa hẹn. Hai Long nổi lên sau khi thay đàn anh Hải Huy bị gãy chân ở CLB Than QN, với tốc độ ra chân nhanh, có khả năng xử lý, kiểm soát bóng trong phạm vi hẹp. Hồng Sơn của Quảng Nam lại là mẫu tiền vệ có tinh thần thi đấu rất bản lĩnh. Trọng Long của Phố Hiến, cựu đội trưởng U.16, là một máy quét với vai trò dọn dẹp, thu hồi bóng.

Không được biết đến nhiều ở các lứa trẻ nhưng Lý Công Hoàng Anh là một trong 3 cái tên lẽ ra tập trung cùng đội tuyển Việt Nam. Đây mới thực sự là phát hiện của V.League năm nay khi là tiền vệ trung tâm nội đi bóng thành công nhiều nhất (2,52 lần/trận, 82% là thành công). HLV Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho rằng cậu học trò này còn hay hơn Quả bóng vàng Hùng Dũng ở tuổi 21 và Hoàng Anh có đủ những tố chất của một tiền vệ trung tâm hiện đại: tốc độ, sức mạnh, khả năng tranh chấp, công thủ toàn diện, đặc biệt khả năng thoát pressing rất tốt.

Ở vị trí tiền đạo, Lê Minh Bình, cầu thủ được HAGL cho đội đang dẫn đầu Giải hạng Nhất Bà Rịa - Vũng Tàu mượn và đã ghi 5 bàn, được ví như “Văn Toàn mới”. Nhưng Minh Bình còn hứa hẹn tiềm năng hơn đàn anh nhờ sức mạnh thể chất và sự tinh quái cùng khả năng chọn điểm nóng, dứt điểm. Còn ít người biết đến nhưng tiền đạo Hồ Thanh Minh của CLB Huế lại được HLV Hứa Hiền Vinh của lò đào tạo PVF đánh giá rất cao bởi tính đột biến và có thể chơi cả vai trò tiền đạo cắm lẫn dạt biên.

Ngoài ra, không thể không kể đến cái tên gốc Pháp Tiêu Exal. Đây là một trong 12 cái tên được HLV Park tiếp tục gọi sau đợt tập trung đầu tiên. Sở hữu chiều cao 1,82m, Exal có thể đá tiền vệ phòng ngự, tiền vệ công và cả trung vệ. Rất có thể anh là sự tiến cử của HLV Chung Hae-seong với người đồng hương.

Phương Duy

Tin xem nhiều