Báo Đồng Nai điện tử
En

'Nóng' vị trí 'gác đền'

09:08, 16/08/2020

Cả 3 thủ môn trong danh sách đội tuyển Việt Nam ở trận đấu gần nhất hòa Thái Lan 0-0 trên sân Mỹ Đình đều không có tên trong đợt dự định tập trung vừa qua.

Cả 3 thủ môn trong danh sách đội tuyển Việt Nam ở trận đấu gần nhất hòa Thái Lan 0-0 trên sân Mỹ Đình đều không có tên trong đợt dự định tập trung vừa qua. Ngoài Đặng Văn Lâm đang ở Thái Lan không thể về nước thì dù Đà Nẵng và Quảng Nam không có dịch Covid-19 thì Tuấn Mạnh và Phạm Văn Cường cũng chưa chắc được gọi bởi sa sút phong độ thời gian qua (Quảng Nam thủng lưới nhiều nhất V.League sau 11 vòng đấu với 27 bàn, còn SHB.Đà Nẵng nhiều thứ 3 với 14 bàn).

Thủ môn Đặng Văn Lâm không thể về nước
Thủ môn Đặng Văn Lâm không thể về nước

Nếu thủ thành gốc Nghệ Nguyên Mạnh của Viettel không được gọi là khá ngạc nhiên thì trường hợp Bùi Tiến Dũng của CLB TP.HCM là đương nhiên khi “thủ môn quốc dân” này chỉ mới được ra sân ở 3 trận cuối trước khi V.League tạm dừng do người bắt chính Thanh Thắng bị chấn thương. Thay vào đó, HLV Park trao cơ hội cho 4 cái tên mới mà không mới là Phạm Văn Phong (Sài Gòn FC), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA) và “lão tướng” Bửu Ngọc (HAGL).

Trong khi đó, việc nhập quốc tịch của thủ thành người Czech gốc Việt Filip Nguyễn chỉ là thời gian khi thủ tục pháp lý chỉ còn bước cuối cùng là anh về nước làm thẻ thường trú. Đây là tin mừng cho đội tuyển Việt Nam bởi tài năng và đẳng cấp của người trấn giữ khung thành xuất sắc nhất giải vô địch CH Czech 2018/19 trong màu áo CLB Slovan Liberec, hiện có giá trị chuyển nhượng hơn 1 triệu USD này là không phải bàn cãi. Tuy nhiên với các thủ môn trong nước lại là cuộc cạnh tranh rất khốc liệt cho vị trí “người gác đền” số 1.

Phương Duy

Tin xem nhiều