Báo Đồng Nai điện tử
En

Tân "tổng công trình sư" bóng đá Việt Nam bắt đầu công việc

11:08, 26/08/2020

Hôm nay 27-8, tân Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của bóng đá Việt Nam Yusuke Adachi chính thức bắt tay vào nhiệm vụ. Với những yêu cầu, mong muốn của VFF đặt ra, vị giảng viên HLV ưu tú của AFC người Nhật sẽ phải cáng đáng, giải quyết một khối lượng công việc có thể nói là "khổng lồ" trong bản hợp đồng 2,5 năm của mình.

Hôm nay 27-8, tân Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của bóng đá Việt Nam Yusuke Adachi chính thức bắt tay vào nhiệm vụ. Với những yêu cầu, mong muốn của VFF đặt ra, vị giảng viên HLV ưu tú của AFC người Nhật sẽ phải cáng đáng, giải quyết một khối lượng công việc có thể nói là “khổng lồ” trong bản hợp đồng 2,5 năm của mình.

Tân Giám đốc kỹ thuật của bóng đá Việt Nam Yusuke Adachi
Tân Giám đốc kỹ thuật của bóng đá Việt Nam Yusuke Adachi

 

Cụ thể, ông Adachi có 3 mảng nhiệm vụ, trong đó chính yếu và nặng nề nhất là bóng đá trẻ. Bên cạnh việc đề xuất, tư vấn về phát triển, nâng cao khả năng cạnh tranh các đội tuyển trẻ quốc gia và từng bước tiếp cận bóng đá thế giới; ông còn giám sát quá trình chuẩn bị kỹ thuật ở các đội tuyển trẻ, đánh giá công tác tuyển chọn; đồng thời trực tiếp đào tạo đội ngũ HLV, GĐKT, nâng cao chất lượng huấn luyện, chương trình đào tạo bóng đá trẻ của các trung tâm, CLB. Hai mảng còn lại là hỗ trợ kỹ thuật các đội tuyển nam, nữ quốc gia và tham gia giảng dạy, đào tạo đội ngũ giảng viên, HLV bóng đá Việt Nam đạt chuẩn.

Một thuận lợi và ưu thế của ông Adachi khi từng là thầy của nhiều HLV, cựu tuyển thủ nên có thể tạo mối quan hệ tốt với các CLB, cũng như tìm hiểu những ngõ ngách trong đời sống bóng đá Việt Nam. Với bóng đá nữ, ông có người đồng hương Nhật Bản Akira từng có thời gian cộng tác, hiện là HLV đội tuyển U.19 nữ Việt Nam. Vấn đề còn lại là mối quan hệ giữa vị GĐKT 59 tuổi với 2 bậc đàn anh tên tuổi Park Hang-seo và Troussier. Từng tham gia nhóm nghiên cứu kỹ thuật của FIFA ở World Cup 2002 và của Nhật Bản tại World Cup 2006, với khả năng phân tích của mình, hy vọng ông Adachi sẽ cung cấp những thông tin, đánh giá đối thủ bổ ích đối với đội tuyển quốc gia, U.23 của HLV Park và U.19 của Troussier, qua đó trở nên khắng khít.

Nhưng quan trọng hơn cả, với vai trò tổng công trình sư, hy vọng ông Adachi sẽ xây dựng được một bức tranh phát triển tổng thể vĩ mô của nền bóng đá, điều mà người tiền nhiệm GĐKT người Đức Gede thừa nhận chưa làm được.

“Tôi cảm thấy có trách nhiệm lớn nhưng rất hào hứng và sẵn sàng cho công việc”, chúc tân GĐKT người Nhật Bản… “chân cứng đá mềm”!

Đông Kha

 

Tin xem nhiều
cáp thép phi 10 tạo cv xin việc cho mọi ngành nghềTop việc làm 24h tốt nhất