Báo Đồng Nai điện tử
En

Thấy gì qua danh sách 36 cầu thủ ĐTQG?

09:08, 16/08/2020

Mặc dù kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam giờ chót bị hủy vì vòng loại World Cup hoãn sang năm 2021 nhưng 36 cái tên được gọi trong đợt hội quân đầu tiên sau 9 tháng cho thấy cái nhìn về những cầu thủ ưu tú nhất trong mắt HLV Park Hang-seo và các cộng sự Hàn Quốc.

Mặc dù kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam giờ chót bị hủy vì vòng loại World Cup hoãn sang năm 2021 nhưng 36 cái tên được gọi trong đợt hội quân đầu tiên sau 9 tháng cho thấy cái nhìn về những cầu thủ ưu tú nhất trong mắt HLV Park Hang-seo và các cộng sự Hàn Quốc.

Tiền vệ Lý Công Hoàng Anh của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Tiền vệ Lý Công Hoàng Anh của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Có thể chia bảng danh sách này thành 3 nhóm. Nhóm 1 là những công thần đã khẳng định vị trí: Quế Ngọc Hải,  Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Hậu, Văn Thanh, Hồng Duy,  Phan Văn Đức, Tiến Linh, Thành Chung, Văn Kiên, Đức Huy, Huy Hùng và Anh Đức. Cái tên sau cùng, cựu tiền đạo B.Bình Dương 35 tuổi gây đôi chút ngạc nhiên nhưng chúng tôi từng cho rằng việc Anh Đức về HAGL có bàn tay của thầy Park nhằm dọn đường cho anh trở lại đội tuyển do ông quá thiếu chân sút.

Nhóm 2 là những tuyển thủ U.22 Việt Nam vô địch SEA Games 30: thủ môn Nguyễn Văn Toản; hậu vệ Hồ Tấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh; tiền vệ Đức Chiến, Hoàng Đức; thêm thủ môn Nguyễn Văn Hoàng của SLNA từng là thành viên của U.23 Việt Nam á quân U.23 châu Á 2018 và hậu vệ Trịnh Văn Lợi của Thanh Hóa từng tham dự Asiad cùng năm khi còn khoác áo Hải Phòng.

Cuối cùng là 10 tân binh lần đầu tiên được nhà cầm quân Hàn Quốc gọi. Đây là những cầu thủ đạt phong độ cao qua 11 vòng đấu của V.League, bất kể tuổi tác. Ở nhóm này lại có 2 tốp, thứ nhất là sự trở lại của 7 cái tên đã 28, 29 tuổi. Trong số này có những người từng lên tuyển dưới thời HLV Miura: trung vệ Dương Thanh Hào (Than QN), Minh Tùng (Thanh Hóa); hậu vệ cánh Sầm Ngọc Đức (người vừa được HLV Chung Hae-soung trao băng đội trưởng CLB TP.HCM thay cho Văn Thuận); cựu thủ môn tuyển U.23 và Đồng Nai Phạm Văn Phong (CLB Sài Gòn). Riêng thủ môn Bửu Ngọc của HAGL thậm chí đã khoác áo U.23 từ SEA Games 2011 dưới thời HLV người Đức Falko Goetz và lên tuyển quốc gia từ năm 2013 dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc. Tiền đạo Hồ Tuấn Tài của SLNA ăn cơm tuyển thời HLV Hữu Thắng. Còn hậu vệ Xuân Cường của Thanh Hóa từng được ông Park gọi ở vòng loại Asian Cup 2019.

3 gương mặt còn lại là hoàn toàn mới tinh, lần đầu tiên lên tuyển. Đó là hậu vệ Đào Văn Nam (23 tuổi) và tiền vệ Lý Công Hoàng Anh của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - người được HLV Phạm Minh Đức đánh giá còn hay hơn Hùng Dũng ở tuổi 21, tiền đạo Xuân Nam - “gà son” của CLB TP.HCM, từng là Vua phá lưới Giải U.19 Đông Nam Á 2011 và Giải hạng nhất 2019 khi còn khoác áo CLB Phố Hiến.

Không kể các cầu thủ của SHB.Đà Nẵng và Quảng Nam không có tên vì đang ở vùng dịch như Đức Chinh, Hà Minh Tuấn, thủ môn Tuấn Mạnh, Văn Cường; so với đợt tập trung cho 2 trận đấu gần nhất ở vòng loại World Cup 2022 thắng UAE và hòa Thái Lan vào ngày 14 và 19-11-2019, có 2 cầu thủ mất suất là 2 trung vệ Hữu Tuấn (TP.HCM) và Lê Văn Đại (Thanh Hóa). Ngoài ra những ứng cử viên của...truyền thông như Khắc Ngọc (Viettel), Văn Thuận (TP.HCM), Cao Văn Triền (Sài Gòn)... lại không được bộ sậu xứ kim chi đánh giá cao.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều