Báo Đồng Nai điện tử
En

"Derby" thủ đô, khúc cua quyết định ngôi vương

12:10, 29/10/2020

Cùng vào 19 giờ 15 hôm nay 29-10, vòng 5 giai đoạn 2 V.League sẽ diễn ra 2 trận đấu sớm mang tính chất quyết định đến cuộc đua vô địch.

Cùng vào 19 giờ 15 hôm nay 29-10, vòng 5 giai đoạn 2 V.League sẽ diễn ra 2 trận đấu sớm mang tính chất quyết định đến cuộc đua vô địch. Đang cùng dẫn đầu và được đánh giá cao nhất trong nhóm “tứ mã”, cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng thủ đô Viettel và Hà Nội có tính chất quan trọng nhất trong 6 trận “chung kết” ở 3 vòng cuối.

Sẽ là trận “derby thủ đô” quan trọng nhất kể từ khi cái tên Viettel xuất hiện ở V.League
Sẽ là trận “derby thủ đô” quan trọng nhất kể từ khi cái tên Viettel xuất hiện ở V.League

 

Chưa từng biết thắng đối thủ cùng là chủ sân Hàng Đẫy trong cả 5 lần đối đầu 2 năm qua (chỉ có trận hòa duy nhất 1-1 ở giai đoạn 1 vừa qua), do đó CLB Viettel rất muốn cải vận, nhất là nếu thắng họ sẽ gác đối thủ đến 5 điểm khi giải chỉ còn 2 vòng, đồng thời có thể cắt đuôi với các CLB Sài Gòn, Than QN trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, HLV Trương Việt Hoàng không giấu giếm ý đồ: “Hà Nội là đội bóng kỵ “giơ” với Viettel. Chúng tôi đặt mục tiêu giành 1 điểm”. Với thành công từ 3 chiến thắng tối thiểu 1-0 liên tiếp gần đây và “bài học xương máu” bị CLB Hà Nội lội ngược dòng đánh bại 2-1 ở trận chung kết Cúp QG, chắc chắn Viettel sẽ tiếp tục lối chơi thực dụng, đầy toan tính dựa trên hệ thống phòng ngự với 4 tuyển thủ quốc gia: Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng và thủ môn Nguyên Mạnh.

Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ không phải là các CLB TP.HCM, B.Bình Dương, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nhất là hàng công. Với lối chơi như “sàng gạo” của Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng…, nếu Viettel cứ thủ mãi đến lúc nào đó kẽ hở sẽ lộ ra và Hà Nội có thừa những cá nhân biết tạo đột biến từ những khoảnh khắc lóe sáng. Rất thú vị chờ xem HLV Trương Việt Hoàng sẽ có chiến thuật như thế nào để hạn chế lối chơi duy mỹ nhưng vẫn vô cùng hiệu quả của CLB Hà Nội. Trận đấu được trực tiếp trên VTV6.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều