Báo Đồng Nai điện tử
En

Điểm sáng

08:11, 30/11/2020

Trong khi Giải Ngoại hạng Anh phải giăng dòng chữ lớn trên khán đài nhắn các cổ động viên "We miss you" (Chúng tôi nhớ các bạn) thì sân cỏ Việt Nam vẫn đón khán giả. Theo thống kê, V.League 2020 có tổng cộng 750.900 người đến sân theo dõi.

Trong khi Giải Ngoại hạng Anh phải giăng dòng chữ lớn trên khán đài nhắn các cổ động viên “We miss you” (Chúng tôi nhớ các bạn) thì sân cỏ Việt Nam vẫn đón khán giả. Theo thống kê, V.League 2020 có tổng cộng 750.900 người đến sân theo dõi. Đó là con số không nhỏ khi số lượng trận đấu năm nay giảm đi gần 1,5 lần và có đến 25 trận đấu hạn chế khán giả, 16 trận phải đóng cửa hoàn toàn vì dịch Covid-19.

CĐV Nam Định cháy hết mình ở V.League 2020 ủng hộ đội bóng quê nhà
CĐV Nam Định cháy hết mình ở V.League 2020 ủng hộ đội bóng quê nhà

Với trận khai mạc Cúp QG trên sân Thiên Trường vào ngày 23-5, bóng đá Việt Nam là nơi đầu tiên trên thế giới đón khán giả vào sân giữa đại dịch Covid-19 và hình ảnh 20 ngàn cổ động viên chật cứng được truyền thông quốc tế coi là biểu tượng phòng chống dịch thành công. BBC News bình luận: “Khán giả bóng đá Việt Nam là một trong những fan hạnh phúc nhất thế giới. Họ không chỉ được chứng kiến cuộc đua gay cấn nhất V.League mà còn được ra sân trực tiếp tiếp lửa cho các cầu thủ con cưng. Dù Việt Nam đã phải oằn mình chống dịch Covid-19 nhưng lại là một trong những quốc gia sớm nhất trên thế giới cho phép khán giả vào sân xem bóng đá, điều mà hàng triệu fan châu Âu, châu Mỹ chỉ dám “mơ” vào thời điểm này”.

Thành công của đất nước, Chính phủ trong việc ứng phó với đại dịch đã giúp bóng đá 3 lần vượt lên, chiến thắng Covid-19 để có một mùa giải đầy ấn tượng. Cần ghi nhận quyết tâm, nỗ lực của VPF khi không thụ động ngồi chờ và bất chấp những ý kiến tiêu cực, ngược chiều để chủ động cùng các CLB tìm giải pháp để trái bóng vẫn lăn và mùa giải về đích trọn vẹn. Các nhà tài trợ cũng hưởng lợi, dù số trận đấu có ít hơn bình thường nhưng 3 giải đấu chuyên nghiệp mùa này thu hút sự quan tâm, theo dõi nhiều hơn hẳn, thậm chí V.League còn lan tỏa, nổi tiếng ra cả quốc tế. Chính vì vậy mà việc tài trợ cho mùa giải mới 2021 hứa hẹn đang rất thuận lợi.  

Trần Đỗ

Tin xem nhiều