Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyển nhượng V.League: 'Bom tấn' kích hoạt

09:12, 06/12/2020

Tân binh ngoại đầu tiên của CLB Sài Gòn đã "ra mắt" bằng cuộc họp báo... trực tuyến. Daisuke Matsui thực sự là cái tên "sừng sỏ" khi từng 31 lần khoác áo tuyển Nhật Bản, đưa đội bóng xứ Phù tang vào vòng 1/8 World Cup 2010 (là người kiến tạo để Honda ghi bàn thắng duy nhất đánh bại Cameroon), chơi bóng ở các giải VĐQG Pháp, Bulgari, Ba Lan.

Tân binh ngoại đầu tiên của CLB Sài Gòn đã “ra mắt” bằng cuộc họp báo... trực tuyến. Daisuke Matsui thực sự là cái tên “sừng sỏ” khi từng 31 lần khoác áo tuyển Nhật Bản, đưa đội bóng xứ Phù tang vào vòng 1/8 World Cup 2010 (là người kiến tạo để Honda ghi bàn thắng duy nhất đánh bại Cameroon), chơi bóng ở các giải VĐQG Pháp, Bulgari, Ba Lan.

Daisuke sẽ là ngôi sao thứ 3 từng đá World Cup đến V.League
Daisuke sẽ là ngôi sao thứ 3 từng đá World Cup đến V.League

Dù sang năm đã tứ tuần (sẽ lập kỷ lục cầu thủ “già” nhất từng chơi V.League) và cả mùa rồi chỉ được đá tổng cộng vỏn vẹn 83 phút cho Yokohama ở J.League 2, nhưng trong lịch sử Matsui mới là ngôi sao thứ 3 từng đá World Cup hiện diện ở V.League sau Denilson (Brasil, Hải Phòng) và Nastja Ceh (Slovenia, Thanh Hóa).

Cùng thời điểm, CLB TP.HCM cũng công bố bản hợp đồng với chân sút 30 tuổi Waguininho người Brasil. Tiền đạo từng ghi 11 bàn sau 45 trận, giúp Suwon Bluewings đoạt Cúp QG Hàn Quốc và chơi cho CLB Guarani ở Serie B Brasil này được trang transfermarkt định giá 350 ngàn euro.

Chắc chắn mức giá của 2 ngoại binh này không hề rẻ, nhưng có thể đây chỉ mới là cuộc kích hoạt cho “bom tấn” còn ở phía trước khi Sài Gòn vẫn chờ FC Tokyo giới thiệu thêm 2 suất, còn CLB TP.HCM sẵn sàng thay cả Ortiz trong cặp tiền đạo “triệu đô” Costa Rica nếu tìm được chân sút ưng ý.

Với các cựu binh nước ngoài, Hà Nội sau khi chiêu dụ được Geovene (CLB Sài Gòn đề nghị nâng lương lên 12 ngàn USD nhưng vẫn không thể giữ chân), đã “chào mừng tân binh tiếp theo gia nhập” trên facebook nhưng chưa công bố tên tuổi và hình ảnh. Không khó để đoán đó là bản hợp đồng “khủng” Bruno, vua phá lưới mùa trước với 15 bàn và mùa này đứng thứ 2 với 10 bàn cho Viettel. Chân sút người Brasil đã đăng lời chia tay với Viettel nhưng chưa thể sang đội bóng mới cùng thủ đô do hợp đồng vẫn còn đến hết năm 2020. Trong khi ở buổi tập trở lại đầu tiên của nhà tân vô địch đã có sự xuất hiện của “vua phá lưới” V.League 2020 Pedro Paulo (ghi 12 bàn cho Sài Gòn).

Phương Duy

Tin xem nhiều