Báo Đồng Nai điện tử
En

"Gặp nhau cuối năm", HLV Park muốn gì?

09:12, 07/12/2020

Không nhằm chuẩn bị cho một giải đấu cụ thể trước mắt nhưng HLV Park Hang-seo cho tập trung đội tuyển quốc gia đến 3 tuần và gọi đến 37 cầu thủ, đặc biệt trong số này có đến 1/3 (12 gương mặt) lần đầu lên tuyển dưới thời của ông, một điều chưa từng có.

Không nhằm chuẩn bị cho một giải đấu cụ thể trước mắt nhưng HLV Park Hang-seo cho tập trung đội tuyển quốc gia đến 3 tuần và gọi đến 37 cầu thủ, đặc biệt trong số này có đến 1/3 (12 gương mặt) lần đầu lên tuyển dưới thời của ông, một điều chưa từng có. Rõ ràng sau 400 ngày “xa cách”, HLV Park Hang-seo muốn cuộc “gặp nhau cuối năm” này là dịp tổng kiểm tra, rà soát lực lượng hướng tới hai nhiệm vụ nặng nề trong năm 2021 là giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á và bảo vệ chức vô địch AFF Cup.

 HLV Park: Đội tuyển Việt Nam sẽ chia thành các nhóm nhỏ để thảo luận về cách thực hiện các mục tiêu trong năm 2021
HLV Park: Đội tuyển Việt Nam sẽ chia thành các nhóm nhỏ để thảo luận về cách thực hiện các mục tiêu trong năm 2021

 

Vì vậy, được đặt lên hàng đầu trong 4 mục tiêu của đợt hội quân này là qua thảo luận nhóm ông muốn lắng nghe tâm tư và yêu cầu các cầu thủ xác định vai trò, vị trí của mình với phương hướng nhiệm vụ của đội tuyển trong năm tới. Về chuyên môn, bên cạnh việc kiểm tra sức khỏe, phong độ cầu thủ sau một mùa giải “đặc biệt”, việc xây dựng chiến thuật mới sẽ được chính thức bắt tay thực hiện. Một lần nữa HLV Park nhấn mạnh sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của đội tuyển Việt Nam đã bị các đối thủ nắm bắt, cần phải thay đổi. Diện mạo mới của nhà ĐKVĐ Đông Nam Á dưới bàn tay HLV Park sẽ ra sao cũng là vấn đề được dư luận háo hức, quan tâm hơn cả. Ngoài ra, gây tò mò không kém là trong số 12 gương mặt mới “trước đây có thể từng lên tuyển dưới thời những HLV trước, nhưng chưa từng xuất hiện trong nhiệm kỳ của tôi”, sẽ được ông Park nhắm đến phục vụ cho sự thay đổi mang tính bất ngờ nào?

Với những mục tiêu quan trọng ấy, đợt tập trung này sẽ có rất nhiều điều để chờ đợi, nhất là khi lần đầu tiên HLV Park yêu cầu 2 trận đấu nội bộ quan trọng giữa đội tuyển quốc gia và đội tuyển U.22 mở cửa cho khán giả và truyền thông.

Trần Đỗ


Tin xem nhiều