Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải Ngoại hạng Anh chính thức đón cổ động viên trở lại

09:12, 04/12/2020

Cho dù Aston Villa - Newcastle là trận đấu đầu tiên phải hoãn vì đội khách có 8 thành viên dính Covid-19, nhưng vòng 11 Premier League cuối tuần này vẫn được Chính phủ Anh bắt đầu cho phép khán giả đến sân. Dù ở mức độ hạn chế, chỉ mới có 10 CLB Arsenal, Chelsea, Tottenham, West Ham, Crystal Palace, Fulham, Liverpool, Everton, Southampton và Brighton được cho phép tối đa 2 ngàn khán giả vào sân...

Cho dù Aston Villa - Newcastle là trận đấu đầu tiên phải hoãn vì đội khách có 8 thành viên dính Covid-19, nhưng vòng 11 Premier League cuối tuần này vẫn được Chính phủ Anh bắt đầu cho phép khán giả đến sân. Dù ở mức độ hạn chế, chỉ mới có 10 CLB Arsenal, Chelsea, Tottenham, West Ham, Crystal Palace, Fulham, Liverpool, Everton, Southampton và Brighton được cho phép tối đa 2 ngàn khán giả vào sân, thì đây cũng là “bước ngoặt lịch sử” đối với các cổ động viên Anh khi họ là những khán giả đầu tiên ở châu Âu được trở lại sân xem bóng đá sau 266 ngày “nhịn đói” khiến nhiều cổ động viên đã bắt đầu lãng quên đội bóng thần tượng của mình.

Các CĐV Anh sắp trở lại sân xem bóng đá - Ảnh: Reuters
Các CĐV Anh sắp trở lại sân xem bóng đá - Ảnh: Reuters

Chính vì vậy, chắc chắn bầu không khí ở vòng 11 này sẽ rất đặc biệt, nhất là ở trận đại chiến giữa Arsenal và Tottenham (23 giờ 30 ngày 6-12). Cả hai đều vừa chắc suất đi tiếp tại Europa League nhưng phong độ lại trái ngược ở Premier League. Tottenham đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng và đang có chuỗi bất bại 9 trận liên tiếp; trong khi Arsenal lặn ngụp ở vị trí thứ 14 (kém Tottenham 8 điểm), đã thua 5/8 trận gần nhất và 3 trận gần đây không biết thắng. Sự trở lại của 2 ngàn cổ động viên của đội chủ nhà trên sân Emirates sẽ khiến tính chất căng thẳng và thù địch của trận derby Bắc London sẽ càng nóng bỏng.

ĐKVĐ Liverpool cũng sẽ có trận đấu không dễ trước “Bầy sói” Wolves lầm lì và khó lường. M.U đang bận tậm về trận cầu sinh tử với Leipzig tại Champions League vào giữa tuần, khó nối dài chuỗi trận thắng trên sân khách lên con số 9 trước West Ham, đội đã có 3 chiến thắng liên tiếp để leo một mạch lên hạng 5. Còn Chelsea phải gặp Leeds, đội từng khiến cả Liverpool lẫn Man City toát mồ hôi hột.

Dương Cầm

Tin xem nhiều