Báo Đồng Nai điện tử
En

2 HLV Đức đua tốp 4... Premier League

09:03, 03/03/2021

Vòng 27 Man City đè bẹp Wolves 4-1 tiến gần đến ngôi vô địch, sáng 4-3, nếu M.U và Leicester cùng thắng Crystal Palace và Burnley sẽ tiếp tục đua á quân, trên thượng đỉnh Ngoại hạng Anh giờ đây nóng bỏng nhất là cuộc đua vào tốp 4 và giành giật tấm vé dự Champions League giữa Chelsea (44 điểm) và Liverpool (43 điểm) với West Ham (45 điểm).

Vòng 27 Man City đè bẹp Wolves 4-1 tiến gần đến ngôi vô địch, sáng 4-3, nếu M.U và Leicester cùng thắng Crystal Palace và Burnley sẽ tiếp tục đua á quân, trên thượng đỉnh Ngoại hạng Anh giờ đây nóng bỏng nhất là cuộc đua vào tốp 4 và giành giật tấm vé dự Champions League giữa Chelsea (44 điểm) và Liverpool (43 điểm) với West Ham (45 điểm). 3 giờ sáng mai 5-3, Liverpool và Chelsea sẽ trực tiếp chạm trán tại Anfield.

Tuchel và Klopp không xa lạ gì nhau
Tuchel và Klopp không xa lạ gì nhau

 

Đây là lần đầu tiên 2 chiến lược gia hàng đầu của Đức với với triết lý bóng đá đặc biệt, đối đầu nhau trên nước Anh lại trong trận đại chiến có ý nghĩa quan trọng. 2 HLV không xa lạ nhau khi nhiều lần chạm trán ở Bundesliga, càng thú vị khi cùng có một điểm chung trong sự nghiệp, khi Klopp ra đi, rời Mainz 05 và Borussia Dortnund thì chính Tuchel là người đến tiếp quản.

Liverpool vừa chặn đứng chuỗi 4 thất bại và không được phép thua nếu không muốn bị hụt hơi, bởi sau là những đối thủ khó lường Arsenal, Aston Villa - đội từng giã Liverpool 7-2 ở lượt đi. Đặc biệt nhà ĐKVĐ phải xóa nỗi ám ảnh trên sân nhà khi đã 6 trận liên tiếp không thắng. Trong khi đó Chelsea vẫn đang bất bại dưới triều đại của cựu HLV Paris SG với 9 trận liên tiếp. Nếu giải quyết được Liverpool, hành trình của The Blues khá thuận lợi với một loạt đối thủ dễ chơi, phải đến tận vòng 35 họ mới có trận Big Bang làm khách của Man City.

Với West Ham thời gian tới sẽ là liều thuốc thử xem họ có xứng đáng với vị trị hạng 4 hiện tại. 5 vòng tới, thầy trò David Moyes sẽ đụng 3 đối thủ lớn, trong đó có 2 CLB xếp trên là M.U và Leicester, xen giữa là Arsenal. Nếu niềm cảm hứng Lingard mượn từ M.U bị hóa giải, “hiện tượng” phải rời tốp 4, nghĩ đến đấu trường vừa sức Europa League. Nhưng ai trong 2 cựu vương Chelsea, Liverpool sẽ thế chỗ, câu trả lời sẽ phần nào có vào sáng mai.               

Trung Dũng

Tin xem nhiều