Báo Đồng Nai điện tử
En

Đã thấy phân nửa ghế trên "tàu ngược" V.League

09:04, 22/04/2021

(ĐN)- Trên lý thuyết, ngay cả đội bóng đang "đội sổ" Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) cũng vẫn còn hy vọng khi chỉ kém vị trí hạng 6 của Nam Định 6 điểm, trong khi nếu toàn thắng 3 trận còn lại của giai đoạn 1 sẽ là 9 điểm. Tuy nhiên, với thực tế diễn biến đường đua năm nay, để đảm bảo vào tốp 6, sớm cập bến an toàn, có thể phải cần tối thiểu 20 điểm

(ĐN)- Trên lý thuyết, ngay cả đội bóng đang “đội sổ” Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) cũng vẫn còn hy vọng khi chỉ kém vị trí hạng 6 của Nam Định 6 điểm, trong khi nếu toàn thắng 3 trận còn lại của giai đoạn 1 sẽ là 9 điểm. Tuy nhiên, với thực tế diễn biến đường đua năm nay, để đảm bảo vào tốp 6, sớm cập bến an toàn, có thể phải cần tối thiểu 20 điểm. Vì vậy, dù vừa “đổi vận” thành công với HLV Thành Công bằng chiến thắng trước SLNA sau 4 trận chỉ hòa và thua, nhưng HLHT cũng chỉ có thể tìm được tối đa 18 điểm sau giai đoạn 1.

Tương tự là 3 CLB đang chỉ có 10 điểm: Sài Gòn, TP.HCM, SLNA, cũng rất khó đảo ngược số phận. Ngay cả cái đích 19 điểm cũng ngoài tầm với khi đối thủ còn lại của CLB Sài Gòn đều là 3 đội “chiếu trên”: Thanh Hóa, SHB.Đà Nẵng, Hà Nội. Còn CLB TP.HCM ngoài Viettel, B.Bình Dương là đối thủ trực tiếp Hải Phòng. Với SLNA chỉ còn 1 trận trên sân nhà ở vòng 13 lại là CLB Hà Nội, trước mắt là Hải Phòng, Thanh Hóa.

Ngay cả Hải Phòng với 11 điểm, chỉ cách tốp 6 có 4 điểm và nếu toàn thắng 3 trận cuối sẽ lên tàu xuôi vào giai đoạn 2. Nhưng với một đội bóng vừa trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng và cũng không thể ghi bàn, dù còn 2/3 trận trên sân nhà làm sao có thể đánh bại cả SLNA, TP.HCM và Bình Định?

Thực tế nhất với 5 CLB đang xếp từ vị trí thứ 10-14 này là chuẩn bị cho cuộc chiến chống xuống hạng. Cái hay của thể thức phân nhóm là dù không còn hy vọng vào tốp trên nhưng các đội đều phải thi đấu cật lực trong phần còn lại để tích lũy điểm cho giai đoạn sau. Nếu cuộc chiến ngôi vương có thể chỉ là cuộc đua song mã giữa HAGL và Viettel, thì với khoảng cách sát rạt cách nhau chỉ 1 điểm trong tốp 8 phía dưới, cuộc đua của nhóm trụ hạng ở giai đoạn 2 sẽ hết sức nóng bỏng, hấp dẫn và rất có thể chỉ đến phút cuối cùng 1,5 tấm vé xuống hạng mới được quyết định như mùa rồi.        

Đông Kha

Tin xem nhiều