Báo Đồng Nai điện tử
En

Olympic Tokyo đường vẫn còn xa

08:04, 25/04/2021

"Bất chiến tự nhiên thành", do Giải vô địch thể dục dụng cụ (TDDC) châu Á vòng loại Olympic nội dung toàn năng tại Trung Quốc bị hủy, xếp hạng 75 giải thế giới năm 2019, Đinh Phương Thành một trong 2 VĐV châu Á được trao thẳng suất dự Olympic. Đây là VĐV TDDC thứ 2 sẽ có mặt ở Tokyo sau Lê Thanh Tùng ở nội dung nhảy chống.

“Bất chiến tự nhiên thành”, do Giải vô địch thể dục dụng cụ (TDDC) châu Á vòng loại Olympic nội dung toàn năng tại Trung Quốc bị hủy, xếp hạng 75 giải thế giới năm 2019, Đinh Phương Thành một trong 2 VĐV châu Á được trao thẳng suất dự Olympic. Đây là VĐV TDDC thứ 2 sẽ có mặt ở Tokyo sau Lê Thanh Tùng ở nội dung nhảy chống.

VĐV Đinh Phương Thành. Ảnh: TTXVN
VĐV Đinh Phương Thành. Ảnh: TTXVN

Đến thời điểm này, thể thao Việt Nam (TTVN) đã có 6 vé dự Olympic, ngoài TDDC là bơi lội (Nguyễn Huy Hoàng), quyền anh (Nguyễn Văn Đương) và bắn cung (Nguyễn Hoàng Phi Vũ, Đỗ Ánh Nguyệt). Môn quyền anh có thể thêm một suất đặc cách cho đương kim HCV SEA Games Nguyễn Thị Tâm ở hạng cân 51kg nữ nếu vòng loại Olympic cũng hủy bỏ. Tương tự, cầu lông cũng hy vọng khi lấy tốp 32 thế giới dự Olympic mà Nguyễn Tiến Minh đang xếp hạng 28, còn Nguyễn Thùy Linh đứng thứ 25. Ngoài ra, có khả năng cử tạ cũng giành suất khi Hoàng Thị Duyên vừa giành HCĐ châu Á. Dù rất khó nhưng đua thuyền kỳ vọng có thể lấy được 1 suất trong 3 nội dung: hạng nặng thuyền đơn nữ, hạng nhẹ thuyền đôi nữ và hạng nặng thuyền đơn nam. Bơi lội thì trông chờ Ánh Viên được xét vé đặc cách nhờ vượt chuẩn B Olympic.

Giữa tháng 5 tới, taekwondo sẽ tham dự vòng loại Olympic tại Jordan. Đây cũng là đội tuyển đầu tiên và duy nhất hiện đang tập huấn tại Kazakhstan và Uzbekistan giữa Covid-19. Niềm hy vọng được đặt vào Trương Thị Kim Tuyền, Trần Thị Ánh Tuyết ở hạng cân 49 và 59kg nữ và 2 hạng cân 58, 68kg nam. Còn karate sẽ dự vòng tuyển chọn tại Pháp với 4 VĐV (1 kata và 3 kumite).

Tuy vậy, chỉ tiêu giành 20 vé dự Olympic Tokyo của TTVN vẫn còn rất xa. Không chỉ năng lực mà còn là những khó khăn khách quan do đại dịch Covid-19. Nhiều niềm hy vọng đang thấp thỏm, lo âu. Hồi hộp nhất là cử tạ, tốp 8 thế giới là được dự Olympic trong khi Thạch Kim Tuấn đứng thứ 5 (61kg nam), Hoàng Thị Duyên hạng 7 (59kg nữ), Vương Thị Huyền hạng 9 (49kg nữ) nhưng sẽ bị rớt hạng do không tham dự vòng loại Olympic tại Uzbekistan vì không có chuyến bay trở về. Cùng hoàn cảnh như vậy là VĐV Judo Nguyễn Thị Thanh Thủy, hạng 6 thế giới và VĐV đấu kiếm Vũ Thành An. Điền kinh cũng chỉ còn cơ hội lấy vé duy nhất với đội tiếp sức 4x400m nam, nữ hỗn hợp ở Giải vô địch tiếp sức thế giới diễn ra tại Ba Lan vào đầu tháng 5 tới.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều