Báo Đồng Nai điện tử
En

"Thợ hàn" Thành Công thay "Mourinho Việt Nam"

08:04, 14/04/2021

Sau trận hòa cay đắng trước CLB Bình Định ở vòng 8 (bị gỡ hòa ở giây bù giờ cuối cùng 90+5), HLV Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh buồn rầu cho biết: "Tất cả là do vận tôi tối!". Đến thất bại xui xẻo trước CLB Sài Gòn, ông chán nản: "Tôi đã làm hết sức rồi. Kết quả như thế cũng chịu thôi" và tuyên bố trong phần còn lại "sẽ bỏ hết ngoại binh để đỡ tốn tiền"(!) Nhưng "Mourinho Việt Nam" đã không còn cơ hội để làm điều đó khi chỉ một ngày sau phải rời ghế HLV.

Sau trận hòa cay đắng trước CLB Bình Định ở vòng 8 (bị gỡ hòa ở giây bù giờ cuối cùng 90+5), HLV Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh buồn rầu cho biết: “Tất cả là do vận tôi tối!”. Đến thất bại xui xẻo trước CLB Sài Gòn, ông chán nản: “Tôi đã làm hết sức rồi. Kết quả như thế cũng chịu thôi” và tuyên bố trong phần còn lại “sẽ bỏ hết ngoại binh để đỡ tốn tiền”(!) Nhưng “Mourinho Việt Nam” đã không còn cơ hội để làm điều đó khi chỉ một ngày sau phải rời ghế HLV.

Tân HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Thành Công
Tân HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Thành Công

 

Quả là hiện tượng tân binh mùa rồi, mùa này quá đen. Cả 9 trận đấu vừa qua họ đều chơi không tệ, thậm chí còn có nhiều cơ hội hơn đối phương, nhưng kết quả chỉ là 5 thất bại, 1 trận hòa và chỉ có duy nhất chiến thắng trước CLB Hải Phòng, đã “đội sổ”. Trong các ứng cử viên thay thế cho HLV Phạm Minh Đức có cả cựu HLV trưởng U.19, U.20 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn (hiện là Phó chủ tịch, Giám đốc kỹ thuật CLB hạng Nhất Phù Đổng) và HLV vừa chia tay CLB Hà Nội, Chu Đình Nghiêm; tuy nhiên cái tên được chọn là ông Nguyễn Thành Công. Cựu HLV của CLB Sài Gòn và Thanh Hóa tuy vừa mất việc sau cả 4 trận ứng cử viên thăng hạng Quảng Nam không biết thắng ở giải hạng Nhất (“bầu” Hiển đưa trợ lý Dương Hồng Sơn của CLB Hà Nội vào thay thế) nhưng được coi là “mát tay” trong vai trò “chuyên gia chữa cháy”. Nếu kịp đăng ký, ông Công sẽ ngồi “ghế nóng” ngay trong chuyến trở lại Vinh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh làm khách người anh em láng giềng SLNA ở
vòng 10.

Như vậy, không kể trường hợp HLV Vũ Tiến Thành ở CLB Sài Gòn là điều chuyển nội bộ, V.League sau 9 vòng đấu đã có 3 HLV bị “trảm”: HLV Shimoda (CLB Sài Gòn), Chu Đình Nghiêm (CLB Hà Nội) và Phạm Minh Đức. Lẽ ra, HLV Hoàng Văn Phúc cũng chỉ ngồi “ghế nóng” 2 trận, nhưng sau chiến thắng tưng bừng của CLB Hà Nội trước Than QN và sắp tới là chuyến làm khách quan trọng gặp HAGL, “bầu” Hiển đã hoãn lại kế hoạch công bố HLV người Hàn Quốc.

Phương Duy

Tin xem nhiều