Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League 2021 vòng 10: Thượng đỉnh ở Phố núi

10:04, 16/04/2021

Chủ nhật 18-4 này, mọi ngả đường đều đổ về Pleiku. Bản thân cuộc chạm trán giữa 2 CLB HAGL và Hà Nội vốn đã luôn được chờ đợi khi đây là 2 CLB có nhiều tuyển thủ quốc gia nhất (trong danh sách 47 cầu thủ được ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 để sắp tới tập trung đội tuyển quốc gia, HAGL có 7 cầu thủ, còn Hà Nội tới 12 cái tên), có lối chơi cống hiến nhất và được sở hữu bởi 2 "ông bầu" máu mặt nhất nhưng cá tính khác nhau như nước và lửa nên… chưa từng đến sân của nhau (!).

Chủ nhật 18-4 này, mọi ngả đường đều đổ về Pleiku. Bản thân cuộc chạm trán giữa 2 CLB HAGL và Hà Nội vốn đã luôn được chờ đợi khi đây là 2 CLB có nhiều tuyển thủ quốc gia nhất (trong danh sách 47 cầu thủ được ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 để sắp tới tập trung đội tuyển quốc gia, HAGL có 7 cầu thủ, còn Hà Nội tới 12 cái tên), có lối chơi cống hiến nhất và được sở hữu bởi 2 “ông bầu” máu mặt nhất nhưng cá tính khác nhau như nước và lửa nên… chưa từng đến sân của nhau (!).

“Bầu” Đức, “bầu” Hiển, ai nở nụ cười?
“Bầu” Đức, “bầu” Hiển, ai nở nụ cười?

 

Trận đấu chiều mai càng mang ý nghĩa đặc biệt giữa một bên là thế lực suốt 1 thập kỷ qua và một bên là hào quang quá khứ vàng son đang trở lại, nên xứng đáng là “siêu kinh điển” của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Càng “nóng” hơn khi chiến thắng không chỉ là 3 điểm mà có thể là bước ngoặt quyết định cả mùa giải. Với đội chủ nhà Phố núi còn là quyết tâm thay đổi lịch sử đối đầu. Lần gần nhất họ thắng được CLB Hà Nội đã cách đây 4 năm, từ tháng 10-2017; mới nhất năm rồi còn trắng tay cả 2 lượt với tổng tỷ số 0-7, còn tính chung trong 27 lần chạm trán nhau, HAGL chỉ thắng Hà Nội có 7, hòa 6, nhưng thua đến 14 trận. Sau 17 năm, kể từ lần cuối cùng lên ngôi V.League 2004, HAGL mới có 5 vòng dẫn đầu bảng xếp hạng liên tiếp, nhưng chỉ có đánh bại đối thủ 5 lần xưng vương trong cùng thời gian ấy, thầy trò HLV Kiatisak mới thực sự được thừa nhận hình dáng quân vương. Do vậy, đây là trận đánh lớn nhất của “những đứa trẻ của bầu Đức” trên đường tiến đến ngôi vô địch đầu tiên của “tuổi thanh xuân”.

CLB Hà Nội còn khát thắng hơn, bởi vừa là danh dự vừa tránh nguy cơ thảm họa phải đua trụ hạng (trên lý thuyết vẫn cần 8 điểm nữa trong 4 trận còn lại). Chính vì vậy, dù vị HLV người Hàn Quốc đã xuất hiện nhưng “bầu” Hiển không dám mạo hiểm thay ngay HLV Hoàng Văn Phúc và 3 ngày trước trận đấu, đội khách thủ đô đã có mặt ở Pleiku với đội hình mạnh nhất. Quang Hải chỉ mới thực sự có màn “ra mắt” V.League 2021 đúng nghĩa ở trận thắng tưng bừng Than QN vòng trước, chiều mai CLB Hà Nội còn chào đón sự trở lại của Văn Quyết và tiền đạo Bruno Cunha.

Rất nhiều điểm nóng đối đầu trên sân nhưng nếu “bầu” Hiển lần đầu tiên xuất hiện tại Phố núi thì khán đài sân Pleiku sẽ là tâm điểm. “Bầu” Đức, “bầu” Hiển, ai nở nụ cười?

Đông Kha

 

Tin xem nhiều