Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng áp chót giai đoạn 1 V.League: HAGL vô địch giai đoạn 1?

09:04, 29/04/2021

Để đảm bảo công bằng tất cả các trận đấu của 2 vòng cuối giai đoạn 1, kể từ vòng 12 vào chủ nhật 2-5 đều diễn ra cùng giờ (lúc 17 giờ).

Để đảm bảo công bằng tất cả các trận đấu của 2 vòng cuối giai đoạn 1, kể từ vòng 12 vào chủ nhật 2-5 đều diễn ra cùng giờ (lúc 17 giờ).

Văn Quyến và CLB Hà Nội thực sự đã “quỳ gối” trong cuộc đua tìm lại ngôi vương
Văn Quyến và CLB Hà Nội thực sự đã “quỳ gối” trong cuộc đua tìm lại ngôi vương

HAGL (hạng 1, 28 điểm) - B.Bình Dương (hạng 6, 16 điểm)

Chỉ cần 1 điểm trong 2 trận còn lại sẽ là nhà vô địch giai đoạn 1 nhưng đội bóng Phố núi muốn làm nhiều hơn thế khi trở về sân nhà dù Pleiku không đón khán giả. Đánh bại Thanh Hóa 2-1, HAGL tái lập cột mốc 7 chiến thắng liên tiếp của 17 năm trước khi cùng Kiatisak bảo vệ thành công ngôi vô địch V.League 2004. Nếu có thắng lợi thứ 8 trước B.Bình Dương, trên cương vị HLV, Kiatisak và các học trò sẽ san bằng kỷ lục của ĐTLA và SLNA thiết lập ở các mùa giải 2005 và 2018.

SHB.Đà Nẵng (hạng 5, 16 điểm) - Viettel (hạng 2, 23 điểm)

Cũng như B.Bình Dương, SHB.Đà Nẵng phong độ rất phập phù, 3 trận gần đây không thắng (thua 2). Cả 2 đội đều vừa bất ngờ mất điểm trước 2 đại diện của TP.HCM đang trong giai đoạn khủng hoảng nên sẽ quyết tâm lấy lại những gì đã mất. Đặc biệt, Viettel phải thắng để không bị HAGL bỏ lại xa hơn nếu muốn bảo vệ ngôi vương.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (hạng 12, 12 điểm) - Nam Định (hạng 3, 18 điểm)

“Thay tướng đổi vận”, tân HLV Nguyễn Thành Công lập tức mang về 2 chiến thắng quý như vàng giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rút chân khỏi vị trí “cầm đèn đỏ”. Nhưng đội khách Nam Định còn gây kinh ngạc hơn, không ai nghĩ họ có thể vươn lên hạng 3. Với Konan dẫn đầu các chân sút (7 bàn), chiến thắng thứ 3 trên sân khách sẽ giúp thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sau 3 năm liên tục chỉ thoát chết vào giờ chót, lần đầu tiên vào tốp 6 sớm trụ hạng.

Bình Định (hạng 7, 15 điểm) - Than QN (hạng 4, 18 điểm)

Trớ trêu, khi tiền về, CLB Than QN lại toàn thua cả 3 trận, trở về với đúng thực lực của mình. Đội bóng đất mỏ sẽ còn tụt nữa, thậm chí rơi xuống “chuyến tàu ngược” nếu không chặn đứng được đà tụt dốc trước đội chủ nhà Bình Định đang rất phấn khích sau chiến tích quật ngã CLB Hà Nội ngay tại thủ đô và rất muốn thay chân chính Than QN trong tốp 6.

Hà Nội (hạng 10, 13 điểm) - Sài Gòn (hạng 11, 13 điểm)

Tân HLV Park Choong-kyun đã có màn ra mắt buồn, thua Bình Định 0-1 ngay tại Hàng Đẫy đã là thất bại thứ 3 liên tiếp (tính cả Cúp QG) khiến Hà Nội lún sâu vào khủng hoảng. Không ai có thể ngờ vị trí thứ 10 hiện tại của đội bóng giàu thành tích nhất V.League. “Tham vọng” của CLB Hà Nội lúc này không còn là chức vô địch thứ 6 mà là phải thắng 2 trận còn lại (vòng chót làm khách SLNA) để… an toàn.

Trong khi đó, sau 5 trận thua liên tiếp, CLB Sài Gòn đã gượng lại bằng 2 chiến thắng, 1 hòa. Đội khách sẽ làm tất cả để có 1 điểm để vòng cuối về sân nhà hướng đến 3 điểm trước CLB Thanh Hóa, dù không vào được tốp 6 cũng nằm ở tốp đầu đua trụ hạng.

TP.HCM (hạng 13, 11 điểm) - Hải Phòng (hạng 9, 14 điểm)

Không may mắn như CLB Sài Gòn, CLB TP.HCM dù cầm chân được Viettel nhưng coi như đã nhận vé đi “chung kết ngược”. Quá khó cho đội chủ sân Thống Nhất khi CLB Hải Phòng đang hồi sinh mạnh mẽ khả năng vào tốp 6 (chỉ kém 2 điểm) với tân chủ tịch Văn Trần Hoàn (lập tức thưởng 1 tỷ đồng cho trận thắng SLNA) và sự trở lại của Lynch, Mpande để cùng Fagan hợp thành bộ tam tấu đầy công phá.

Thanh Hóa (hạng 8, 14 điểm) - SLNA (hạng 14, 10 điểm)

Với trận thua thứ 7 (nhiều nhất giải) và khoảng cách 6 điểm so với vị trí thứ 6, SLNA “đội sổ”, là đội đầu tiên đã chắc chắn lên “chuyến tàu ngược”, thậm chí CLB duy nhất chưa từng rớt hạng trong lịch sử Giải VĐQG nay nguy cơ ấy là hiện hữu.

E ngại đợt dịch Covid-19 thứ 4 xuất hiện, Ban tổ chức đã quyết định đẩy vòng đấu cuối cùng giai đoạn 1, vòng 13, lên sớm hơn 2 ngày, vào 17 giờ ngày 7-5 thay vì 9-5.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều