Báo Đồng Nai điện tử
En

EURO 2020: Bồ tiễn Đức?

08:06, 18/06/2021

Trắng tay trước á quân Pháp, bảng tử thần có thể gọi tên chủ nhà Đức ngay đêm nay (23 giờ ngày 19-6) nếu lại thất bại trước nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra khi cỗ xe tăng đã quá cũ kỹ mà ông Low vẫn chưa thể làm mới trong giải đấu cuối cùng của mình ở vai trò HLV trưởng tuyển Đức.

Trắng tay trước á quân Pháp, bảng tử thần có thể gọi tên chủ nhà Đức ngay đêm nay (23 giờ ngày 19-6) nếu lại thất bại trước nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra khi cỗ xe tăng đã quá cũ kỹ mà ông Low vẫn chưa thể làm mới trong giải đấu cuối cùng của mình ở vai trò HLV trưởng tuyển Đức. Trong khi đó, Bồ Đào Nha đã bất bại suốt 1,5 năm qua (đồng thời bất bại 22/23 trận gần nhất ở vòng loại và vòng chung kết EURO), mà mới nhất là chiến thắng thuyết phục 3-0 (Ronaldo lập cú đúp) trước Hungary, nhờ nền tảng hàng phòng ngự vững chắc với Dias (trung vệ xuất sắc nhất Giải Ngoại hạng Anh mùa rồi) và Pepe. Niềm tin duy nhất cho chủ nhà là Đức đánh bại Bồ ở cả 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, liệu có thể nối tiếp để thoát tay “tử thần”.

Bồ Đào Nha được dự đoán sẽ đánh bại Đức ở lượt trận thứ 2
Bồ Đào Nha được dự đoán sẽ đánh bại Đức ở lượt trận thứ 2

 

Sau Italy, Bỉ và Hà Lan nối bước sớm đi tiếp. Ở bảng B, dù được cổ vũ bởi gần 24 ngàn khán giả trên sân Parken, Copenhagen, cùng sức mạnh tinh thần từ người đồng đội Eriksen trên giường bệnh và thậm chí dẫn trước ngay sau 2 phút; nhưng Đan Mạch không thể đứng vững ở hiệp 2 khi Bỉ tung De Bruyne vào sân (chính tiền vệ của Man City ấn định tỷ số 2-1). Ở bảng C, Depay bỏ lỡ 1 trong 2 quả penalty mà anh thực hiện nhưng Hà Lan cũng có chiến thắng 2-0 trước Áo. Sớm giành vé vào vòng 1/8, ghi 5 bàn sau 2 trận nhưng những gì Hà Lan thể hiện chưa thật sự làm các cổ động viên an tâm.

Trung Dũng

Tin xem nhiều