Báo Đồng Nai điện tử
En

EURO 2020: Cú buông màn của…Hitchcock

09:06, 24/06/2021

Tưởng như mọi sự đã hầu như an bài ở bảng F, 3 "ông lớn" Pháp, Đức, Bồ Đào Nha (BĐN) ung dung cùng nhau đi tiếp, nào ngờ kẻ lót đường Hungary bỗng gây náo loạn đoạn kết bảng tử thần. Thi đấu cách nhau 1 ngàn km nhưng hết Đức rời Bồ sống trong sợ hãi, còn CĐV của họ thì hồi hộp đến đứng tim.

11 ngày đầu tiên của vòng bảng diễn ra khá êm ả nhưng đúng đêm cuối cùng lại bất ngờ kịch tính, “sởn gai ốc” như một tác phẩm của bậc thầy phim kinh dị Alfred Hitchcock. Tưởng như mọi sự đã hầu như an bài ở bảng F, 3 “ông lớn” Pháp, Đức, Bồ Đào Nha (BĐN) ung dung cùng nhau đi tiếp, nào ngờ kẻ lót đường Hungary bỗng gây náo loạn đoạn kết bảng tử thần. Thi đấu cách nhau 1 ngàn km nhưng hết Đức rời Bồ sống trong sợ hãi, còn CĐV của họ thì hồi hộp đến đứng tim.

Hungary đem tới một đoạn kết vòng bảng EURO 2020 đầy cảm xúc
Hungary đem tới một đoạn kết vòng bảng EURO 2020 đầy cảm xúc

Dù chỉ cần hòa nhưng người ta đã “chờ cơn mưa bàn thắng ở Munich” mà chủ nhà Đức sẽ giáng xuống Hungary sau khi đã bắn hạ BĐN đến 4 bàn. Tuy nhiên, mới phút 11, “cỗ xe tăng” nhận phát trời giáng. Với việc ở quê nhà, 2 nhà vô địch World Cup và EURO vẫn chưa có tỷ số, Hungary hùng dũng lách qua khe cửa hẹp, Đức rơi xuống bét bảng, bị loại. Thời gian cứ trôi Die Mannschaft công thành dồn dập trong bất lực. Nhưng ngay đầu hiệp 2 Les Blues đã thắp lại ánh sáng cho họ khi Benzema hoàn thành cú đúp đưa Pháp dẫn ngược BĐN 2-1 (lúc này cùng 3 điểm với Đức nhưng Bồ đã thua trong đối đầu trực tiếp nên nhà ĐKVĐ sẽ dừng bước). Có điều ngọn lửa hy vọng vừa nhóm lên đã bị dập tắt khi chỉ 13 phút sau đó, Ronaldo cũng có cú đúp trên chấm 11m đưa BĐN trở lại. Phải tự cứu mình, cuối cùng phút 66 Đức cũng tìm được bàn gỡ 1-1. Tuy nhiên kịch tính chưa dừng lại mà còn được đẩy lên đỉnh điểm. Không biết Hungary bằng nguồn sức mạnh nào đó và ý chí vốn nổi tiếng của người Đức, chỉ sau đúng 1 phút, lại như chiếc lò xo bật lên có bàn thắng tái lập cách biệt. Đội bóng 4 lần lên đỉnh thế giới, 3 lần vô địch châu Âu thực sự đối mặt thảm họa chia tay ngay vòng bảng ở 2 kỳ giải lớn liên tiếp, nhưng còn tệ hại hơn World Cup 2018 lần này là ngay trên sân nhà, lại trước đối thủ hoàn toàn dưới tầm.

Từ lúc này người hâm mộ Việt Nam chuyển kênh qua lại liên tục, còn các CĐV Hungary trên khán đài Pukas Arena ở Budapest chẳng còn buồn xem những nhà vô địch thế giới lẫn châu Âu với dàn sao Ronaldo, Mpape, Pogba…dưới sân, mà hướng hết về nước Đức.

Trong nỗ lực tuyệt vọng, HLV Joachim Low cuống cuồng tung hết 5 quân bài tẩy, và khi một trong số đó, Goretzka sút tung lưới Hung ở phút 84, ông vẫn chưa định thần để vui mừng như không tin đó là sự thật. Một bàn thắng bằng vàng cho Đức nhưng quá tiếc cho quê hương của huyền thoại Pukas, Kocsis, suýt nữa họ đã trở thành kẻ phá bĩnh vĩ đại.

Cuối cùng bảng tử thần cũng về đúng với trật tự đã định nhưng kết thúc một đêm trắng, tắt TV rồi mà vẫn bồi hồi cảm xúc.

Minh Chung

Tin xem nhiều