Báo Đồng Nai điện tử
En

EURO 2020: Sắc thiên thanh trở lại

04:06, 18/06/2021

2 trận toàn thắng, ghi 6 bàn và chưa để thủng lưới, Italy không chỉ trở thành đội đầu tiên chính thức lấy vé vào vòng 1/8 mà sớm cho thấy là ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Italy tiếp tục phô diễn sức mạnh bằng một chiến thắng cách biệt 3-0 trước Thụy Sĩ. Cũng chủ động tấn công và hoàn toàn kiểm soát thế trận nhưng rút kinh nghiệm 45 phút hiệp 1 không có bàn thắng ở trận khai mạc trước Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi có bàn mở tỷ số của Locatelli, Azzurri lùi đội hình xuống nhằm kéo giãn hàng phòng ngự Thụy Sĩ, rồi bất ngờ tung các đường chuyền dài cho các tiền đạo băng lên dứt điểm. Kết quả, Locatelli hoàn tất cú đúp và trung phong Immobile cũng có bàn thắng thứ 2 tại vòng chung kết.

Locatelli lập cú đúp vào lưới Thụy Sĩ
Locatelli lập cú đúp vào lưới Thụy Sĩ

2 trận toàn thắng, ghi 6 bàn và chưa để thủng lưới, Italy không chỉ trở thành đội đầu tiên chính thức lấy vé vào vòng 1/8 mà sớm cho thấy là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Sau kỳ World Cup 2018 không vượt qua nổi vòng loại, sắc thiên thanh của HLV Mancini đã trở lại khi đoạn tuyệt hẳn với catenaccio mà trở nên sáng tạo, biến hóa, tốc độ và hiệu quả hẳn bởi những tài năng giàu kỹ thuật. Dù 4 lần vô địch World Cup nhưng Italy chỉ mới một lần lên đỉnh EURO và cách đây đã… 52 năm. Liệu sẽ có lần thứ 2 sau hơn nửa thế kỷ.

Cũng ở bảng A, Xứ Wales với bộ đôi Bale - Ramsey thắng Thổ Nhĩ Kỳ 2-0 để có 4 điểm, rộng cửa đi tiếp ít nhất là một trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ quyết chiến ở lượt cuối.

Tâm điểm 24 giờ tới sẽ là trận Anh - Scotland (2 giờ sáng 19-6), 2 đội tuyển trong Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland có lịch sử đối đầu lâu đời nhất thế giới với 146 năm. Trong khi đó, cũng ở bảng D là cuộc chiến Đông Âu Croatia - Cộng hòa Czech (23 giờ ngày 18-6). Trước đó, vào 20 giờ, Thụy Điển gặp đội đầu bảng E Slovakia.

Trung Dũng

Tin xem nhiều