Báo Đồng Nai điện tử
En

Hungary, tấm gương cho đội tuyển Việt Nam

09:06, 24/06/2021

Trước trận đấu với chủ nhà Đức thủ quân tuyển Hungary Adam Szalai nói với các đồng đội: "Nhiều người đã mất việc làm, nhiều người đã bị giảm thu nhập, giải đấu này phải dành cho họ. 90 phút sắp tới chúng ta có thể thay đổi được nhiều thứ cho những người dân Hungary đang ngồi trước màn hình. Hôm nay sẽ không có mệt mỏi. Hôm nay sẽ không có ai cúi đầu. Hôm nay tôi muốn các bạn là những chiến binh. Tiến lên Hungary!". Và họ đã thi đấu đúng như vậy.

Trước trận đấu với chủ nhà Đức thủ quân tuyển Hungary Adam Szalai nói với các đồng đội: “Nhiều người đã mất việc làm, nhiều người đã bị giảm thu nhập, giải đấu này phải dành cho họ. 90 phút sắp tới chúng ta có thể thay đổi được nhiều thứ cho những người dân Hungary đang ngồi trước màn hình. Hôm nay sẽ không có mệt mỏi. Hôm nay sẽ không có ai cúi đầu. Hôm nay tôi muốn các bạn là những chiến binh. Tiến lên Hungary!”. Và họ đã thi đấu đúng như vậy, như những chiến binh và chính Adam Szalai, người đang chơi bóng ở Đức cho Mainz 05 đã đi đầu nêu gương với cú đánh đầu mở tỷ số.

Càng xúc động hơn khi sau trận đấu, lưng tròng nước mắt nhưng các cầu thủ Hungary vẫn cùng các CĐV đội nhà có mặt trên sân Allianz Arena  đặt tay lên trái tim hát quốc ca lần nữa và ngẩng cao đầu tạm biệt kỳ EURO lịch sử sau khi cầm hòa cả nhà ĐKVĐ thế giới lẫn đối thủ 4 lần vô địch World Cup, 3 lần đăng quang EURO.

Chắc rằng, sáng qua 24-6, nơi khách sạn cách ly, HLV Park Hang-seo và các học trò cũng xem trực tiếp trận đấu này. Cũng như Hungary, sắp tới ở vòng loại cuối cùng World Cup 2020, dù ở bảng nào đội tuyển Việt Nam cũng được coi là kẻ lót đường, “kho điểm”; nên đây là tấm gương soi thiết thực đúng lúc về tinh thần, ý chí chiến đấu, đặc biệt là lòng yêu nước, không cam phận buông xuôi để mang lại niềm vui, lòng tự hào cho dân tộc trong khó khăn vì đại dịch.

Đông Kha

Tin xem nhiều