Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ lạ!

09:06, 29/06/2021

Là một kỳ giải đặc biệt nên vòng chung kết EURO 2020 cũng mang tới những kỷ lục... kỳ lạ! Cú giơ chân chặn bóng hờ hững, lơ đểnh đến mức ngớ ngẩn của thủ môn Tây Ban Nha Simon khiến bóng đi thẳng vào lưới nhà, đã là pha "đốt đền" thứ 9, bằng với con số của cả 14 kỳ EURO trước cộng lại.

Là một kỳ giải đặc biệt nên vòng chung kết EURO 2020 cũng mang tới những kỷ lục... kỳ lạ! Cú giơ chân chặn bóng hờ hững, lơ đểnh đến mức ngớ ngẩn của thủ môn Tây Ban Nha Simon khiến bóng đi thẳng vào lưới nhà, đã là pha “đốt đền” thứ 9, bằng với con số của cả 14 kỳ EURO trước cộng lại (thật oan cho người chuyền về Pedri, tiền vệ 18 tuổi ở trận đấu với Croatia này trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử đá chính ở một trận knock-out EURO, khi UEFA ghi tên anh là người đá phản).

Thủ môn Tây Ban Nha Simon mắc sai lầm ngớ ngẩn
Thủ môn Tây Ban Nha Simon mắc sai lầm ngớ ngẩn

Trước Simon, ở vòng bảng đã có 3 thủ môn “đốt đền” là thủ môn Hradecky (Phần Lan), Szczsesny (Ba Lan) và Dubravka (Slovakia). 5 trường hợp còn lại thuộc về Ruben Dias, Guerreiro (Bồ Đào Nha); Kucka (Slovakia), Demiral (Thổ Nhĩ Kỳ) và Hummels (Đức).

Bồ Đào Nha và Slovakia là 2 đội đầu tiên 2 lần “biếu không” bàn thắng cho đối thủ trong 1 trận. “Kỷ lục” được lập 5 năm trước, cả giải cũng chỉ là 5 bàn và trong 40 năm kể từ EURO 1976 đến 2016 cũng chỉ là 9 bàn phản lưới nhà.

Còn trên chấm 11m, với cú sút của Rodriguez (Thụy Sĩ) bị thủ môn Lloris (Pháp) cản phá ở trận vòng 1/8, đã có gần phân nửa (7/15) số quả penalty tại EURO 2020 thực hiện không thành công. Trong đó, Tây Ban Nha có đến 2 trận liền bỏ lỡ (Moreno và Morata), trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử sút hỏng 5 quả phạt đền liên tiếp trên mọi đấu trường.

Những kỷ lục kỳ lạ trong kỳ EURO đặc biệt này hẳn vẫn chưa dừng lại.

Trung Dũng

Tin xem nhiều