Báo Đồng Nai điện tử
En

"Lính chì"… thất mã!

10:06, 27/06/2021

Là đội tuyển đầu tiên thất bại cả 2 trận đầu tiên vòng bảng nhưng vẫn đi tiếp bằng vé chính thức, rồi tiếp tục diệt gọn "Rồng đỏ" Xứ Wales 4 bàn không gỡ, sau 29 năm "Những chú lính chì" đang chấp bút cho một câu chuyện cổ tích Andersen thứ 2 ở EURO.

Là đội tuyển đầu tiên thất bại cả 2 trận đầu tiên vòng bảng nhưng vẫn đi tiếp bằng vé chính thức, rồi tiếp tục diệt gọn “Rồng đỏ” Xứ Wales 4 bàn không gỡ, sau 29 năm “Những chú lính chì” đang chấp bút cho một câu chuyện cổ tích Andersen thứ 2 ở EURO (tại EURO 1992 ở Thụy Điển, do Nam Tư nội chiến nên giờ chót Đan Mạch được thay thế ở VCK (khi đó chỉ có 8 đội chia 2 bảng, không có vòng 1/8, tứ kết) và đã đánh bại Đức 2-0 ở trận chung kết để lên ngôi vô địch).

Đan Mạch giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Xứ Wales
Đan Mạch giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Xứ Wales

Và lần này câu chuyện mang hơi hướng “Tái ông thất mã” với sự mất mát của số 10, “lính chì” nổi tiếng và dày dạn kinh nghiệm nhất Christian Eriksen. Sự đóng góp của cựu tiền vệ Tottaham (hiện khoác áo Inter Milan) 29 tuổi này trên giường bệnh có lẽ còn lớn hơn nhiều nếu anh có mặt trên sân. Nếu không có cú sốc sau khi Eriksen đột quỵ trên sân, Đan Mạch sẽ không thua Phần Lan, có thể đứng đầu bảng B và vòng 1/8 sẽ gặp Ronaldo và Bồ Đào Nha chứ không phải Xứ Wales, rồi tứ kết là Italy thay vì giờ đây Hà Lan hoặc CH Czech. Không chỉ “trong họa có phúc”, may mắn mà với quả tim ngừng đập của Eriksen, đội bóng Bắc Âu còn nhận được sự yêu mến, ủng hộ của tất cả người hâm mộ trung lập.

Với tình cảm ấy cùng nguồn động lực tinh thần to lớn từ Eriksen, cảm hứng của những Dolberg, Damsgaard, Braithwaite, Maehle… sẽ chưa dừng lại, cho dù đoàn quân của Hjulmand - HLV nhận lương “bèo” nhất VCK EURO 2020, chẳng cần mấy những toan tính chiến thuật.

Đông Kha

Tin xem nhiều