Báo Đồng Nai điện tử
En

Ở sao cho vừa lòng người...?!

08:06, 21/06/2021

Không phải không có thắc mắc về sự dùng người của HLV Park Hang-seo ở chặng cuối vòng loại World Cup 2022. Như việc loại Văn Triền khiến đội tuyển Việt Nam không còn 1 tiền vệ chuyên phòng ngự nào, hay với Văn Thanh phong độ cao nên chăng đẩy Trọng Hoàng lên vị trí tiền vệ trung tâm để hạn chế sức mạnh của UAE...

Không phải không có thắc mắc về sự dùng người của HLV Park Hang-seo ở chặng cuối vòng loại World Cup 2022. Như việc loại Văn Triền khiến đội tuyển Việt Nam không còn 1 tiền vệ chuyên phòng ngự nào, hay với Văn Thanh phong độ cao nên chăng đẩy Trọng Hoàng lên vị trí tiền vệ trung tâm để hạn chế sức mạnh của UAE... Nhưng đó chỉ là thắc mắc thôi chứ hơn ai hết, ông Park biết cần ai cho triết lý, lối chơi của mình, và đó cũng là điều hết sức bình thường ở sự khác biệt của góc nhìn.

Thủ môn Văn Toản
Thủ môn Văn Toản

 

Về ý kiến phê phán HLV người Hàn Quốc thiếu “dũng cảm” khi mang đến UAE 6 cầu thủ U.22 để chuẩn bị cho SEA Games (không kể Văn Hậu) mà không “dám” cho ai ra sân phút nào, thực tế, trong danh sách đăng ký 23 cầu thủ, ở trận gặp Indonesia, ông Park điền tên 2 hậu vệ: Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân; trận gặp Malaysia, ngoài Việt Anh còn có thêm thủ môn Văn Toản và tiền vệ Lý Công Hoàng Anh; trận gặp UAE là Văn Toản và trung vệ Thanh Bình. Như vậy, chỉ có duy nhất cái tên giờ chót được gọi bổ sung là tiền vệ Hai Long không được đăng ký. Với tính chất quá quan trọng của 3 trận cuối cùng khi lịch sử có thể quyết định chỉ bằng hiệu số, làm sao HLV có thể mạo hiểm sử dụng những nhân tố trẻ, lại chưa từng có kinh nghiệm chinh chiến quốc tế? Ý đồ của ông Park là để các cầu thủ này được rèn luyện, sinh hoạt cùng các đàn anh ở đội tuyển quốc gia; đồng thời, hít thở bầu không khí ở một giải đấu đỉnh cao trong tư thế sẵn sàng có thể ra sân. Như thế đã là quá bổ ích.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều