Báo Đồng Nai điện tử
En

Pháp gặp ai?

10:06, 27/06/2021

Chưa thể hiện diện mạo thuyết phục ở 3 trận vòng bảng nhưng Les Bleus vẫn được đánh giá là ứng cử viên số 1.

Thụy Sĩ được xếp đầu trong nhóm các đội tuyển khá của cựu lục địa.

Pháp thi đấu chưa thuyết phục ở vòng bảng
Pháp thi đấu chưa thuyết phục ở vòng bảng

Bằng chứng đây là giải đấu lớn thứ 4 liên tiếp họ vượt qua vòng bảng sau World Cup 2014, EURO 2016 và World Cup 2018; thành tích mà ngay cả Hà Lan, Bồ Đào Nha, Anh, Italy cũng không làm được. Tuy nhiên, nhà vô địch thế giới và á quân châu Âu Pháp vẫn là đối thủ quá tầm đối với Shaqiri, Xhaka và các đồng đội.

Chưa thể hiện diện mạo thuyết phục ở 3 trận vòng bảng nhưng Les Bleus vẫn được đánh giá là ứng cử viên số 1. HLV Deschamps sẽ gặp khó một chút nếu Thụy Sĩ chơi như Áo trước Italy, nhưng Benzema, Griedman đều đã nổ súng, trận này sẽ là Mpape?

Trước khi bước vào sân Arena ở Bucharest (Romania) lúc 2 giờ sáng 29-6, Pháp đã biết ai chờ đợi mình ở tứ kết khi trận Tây Ban Nha - Croatia ở Copenhagen (Đan Mạch) diễn ra vào 23 giờ ngày 28-6 đã kết thúc. Cả 2 đội bóng bán đảo Iberia và Balkan không còn là chính mình trong quá khứ khi phải chờ đến lượt cuối mới giành vé đi tiếp. Nếu vấn đề của nhà á quân World Cup 2018 Croatia là tuổi tác khi lối chơi phải gồng gánh trên đôi vai Modric (35 tuổi) và Perisic (32 tuổi), thì với nhà vô địch EURO 2008, 2012 và World Cup 2010 Tây Ban Nha là sự chuyển giao thế hệ.

Tương đối cân bằng nhưng Tây Ban Nha được đánh giá nhỉnh hơn nhờ một vài nhân tố trẻ và nhất là khi Croatia nhận hung tin tiền đạo số 1 Perisic dương tính với Covid-19 phải cách ly 10 ngày. Sự vắng mặt của chân sút đã ghi 30 bàn trong 104 trận khoác áo đội tuyển Croatia và ở vòng bảng đã có 2 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo này sẽ là mất mát khó bù đắp với HLV Dalic. Vấn đề là các chân sút của HLV Enrique như Moratta, Moreno… phải khắc phục “khả năng” phung phí cơ hội (kể cả trên chấm 11m).

Trung Dũng

Tin xem nhiều