Báo Đồng Nai điện tử
En

2 giờ sáng thứ hai 28-6: Bỉ - Bồ Đào Nha đại chiến

02:06, 26/06/2021

Sau vòng bảng chỉ loại 8/24 đội tuyển, bây giờ cuộc chiến mới thực sự bắt đầu với 16 đội còn lại đối kháng knock-out, thắng hoặc ra về. "Đỉnh" của 4 trận vòng 1/8 đầu tiên vào cuối tuần là cuộc chiến Bỉ - Bồ Đào Nha.

Sau vòng bảng chỉ loại 8/24 đội tuyển, bây giờ cuộc chiến mới thực sự bắt đầu với 16 đội còn lại đối kháng knock-out, thắng hoặc ra về. “Đỉnh” của 4 trận vòng 1/8 đầu tiên vào cuối tuần là cuộc chiến Bỉ - Bồ Đào Nha.

2 chân sút đang dẫn đầu, Ronaldo sẽ đưa Bồ Đào Nha hay Lukaku cùng Bỉ vào tứ kết?
2 chân sút đang dẫn đầu, Ronaldo sẽ đưa Bồ Đào Nha hay Lukaku cùng Bỉ vào tứ kết?

EURO 2016 trên đất Pháp, Bồ Đào Nha chỉ đi tiếp bằng vé vớt cho đội thứ 3, thậm chí không có nổi 1 chiến thắng, cả 3 trận đều hòa dù bảng đấu chỉ có Áo, Iceland, Hungary. Thế mà Ronaldo và đồng đội đã đi thẳng đến trận chung kết và lần đầu tiên lên ngôi sau khi đánh bại đội tuyển chủ nhà. Người Bồ Đào Nha hy vọng lịch sử sẽ lập lại khi sau 5 năm, Ronaldo vẫn là đặc biệt, duy nhất, nhưng đoàn quân của HLV Santos không chỉ có mỗi mình CR7 mà có thêm Bernardo Silva, Fernandes, Sanches, Jota, Guerreiro, Danilo. Nhờ vậy, lối chơi của Bồ Đào Nha cũng không còn quá phụ thuộc vào Ronaldo; anh được tập trung vào mỗi nhiệm vụ lởn vởn trong vòng cấm, vì thế càng nguy hiểm hơn.

Nhưng đội tuyển Bỉ vẫn được đánh giá nhỉnh hơn. Với dàn sao chinh chiến đỉnh cao khắp châu Âu: Lukaku, anh em nhà Hazard, Benteke, Courtois, Mignolet, Vertonghen, Vermaelen,  Meunier, Mertel, Batshuayi và đặc biệt De Bruyne đã trở lại (lập tức ghi bàn trước Đan Mạch); sau thành tích vào tứ kết EURO 2016 và hạng 3 World Cup 2018 cùng HLV Martinez, mục tiêu của Bỉ phải là chức vô địch đầu tiên trong lịch sử. Bây giờ chứ có thể là không bao giờ.

Chỉ 1 pha lập công nữa, Ronaldo sẽ có tròn 110 bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha, chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, để phá kỷ lục còn lại của huyền thoại Platini, “vua phá lưới” vòng chung kết EURO 1984 với 9 bàn, CR7 cần đến 5 bàn nữa.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều