Báo Đồng Nai điện tử
En

Chưa thấy "Quả bóng vàng"

08:07, 05/07/2021

Không có định lượng như "Chiếc giày vàng" nên cuộc bình chọn "cầu thủ xuất sắc nhất" khó khăn hơn, nhất là với vòng chung kết EURO năm nay cho đến lúc này chưa có một ngôi sao nào thật sự xuất sắc, nổi trội.

Không có định lượng như “Chiếc giày vàng” nên cuộc bình chọn “cầu thủ xuất sắc nhất” khó khăn hơn, nhất là với vòng chung kết EURO năm nay cho đến lúc này chưa có một ngôi sao nào thật sự xuất sắc, nổi trội. Nếu không có một cá nhân vụt chói sáng ở 2 trận bán kết và chung kết, có lẽ UEFA phải dựa trên cái tên có nhiều lần được vinh danh là “cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” (Star of the Match). Danh hiệu này do một nhóm 16 quan sát viên kỹ thuật của UEFA gồm những cựu danh thủ và HLV tên tuổi quyết định.

Tiền vệ Busquets (TBN)
Tiền vệ Busquets (TBN)

 

Trong số những Star of the Match của 4 đội tuyển còn lại ở bán kết, tiền vệ Busquets (TBN) và hậu vệ trái Spinazzola (Italy) cùng có 2 trận được bình chọn, nhưng đáng tiếc chấn thương đứt gân Achilles khiến Spinazzola (cầu thủ chạy nhanh nhất với tốc độ 33,8km/giờ) đã phải chia tay với giải. Những người có 1 lần được nhận chiếc cúp nhỏ làm thủ công với ngôi sao đỏ là: Chiesa, Locatelli, Insigne (Italy); Sterling, Saka, Maguire, Kane (Anh); Alba, thủ môn Simon (TBN); Christensen, Dolberg và Delaney (Đan Mạch).

Trung Dũng

Tin xem nhiều