Báo Đồng Nai điện tử
En

EURO 2020: Ngựa ô nào phi tiếp

10:07, 02/07/2021

Đã cầm chắc một cái tên giữa Đan Mạch và Cộng hòa Czech (23 giờ ngày 3-7) vào bán kết. Với "tinh thần Eriksen" và lực lượng nhỉnh hơn mà ai cũng có thể ghi bàn (9 bàn thắng được ghi bởi 6 cầu thủ), Đan Mạch có tỷ lệ cược cao hơn.

Đã cầm chắc một cái tên giữa Đan Mạch và Cộng hòa Czech (23 giờ ngày 3-7) vào bán kết. Với “tinh thần Eriksen” và lực lượng nhỉnh hơn mà ai cũng có thể ghi bàn (9 bàn thắng được ghi bởi 6 cầu thủ), Đan Mạch có tỷ lệ cược cao hơn. Tuy nhiên, đây là cặp đấu vô cùng khó đoán, bởi cầm hòa Croatia, loại Hà Lan, Czech hoàn toàn không dễ chơi bởi tính tổ chức và khoa học trong cự ly đội hình, đặc biệt sở hữu Patrik Schick, chân sút chơi bóng ở Bundesliga cho Leverkusen trước đó chẳng ai biết nhưng lại đang có 4 bàn thắng, là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới sau khi Ronaldo, Benzema đã cùng Bồ Đào Nha và Pháp ra về.

Đan Mạch và Cộng hòa Czech, “ngựa ô” nào đi tiếp?
Đan Mạch và Cộng hòa Czech, “ngựa ô” nào đi tiếp?

 

Nếu “các chú lính chì” có câu chuyện cổ tích kẻ đóng thế trở thành nhà vô địch ở EURO 1992, thì ngay ở kỳ giải 4 năm sau đó Czech cũng làm náo loạn nước Anh khi vượt qua cả Đức, Italy rồi Bồ Đào Nha, Pháp để vào chung kết. Lịch sử sẽ lặp lại cho 29 hay 25 năm?

Trái lại, ở trận tứ kết cuối cùng vào 2 giờ sáng 4-7, xem ra “kèo” quá dễ khi ứng cử viên đã trở thành số 1 Anh gặp đội yếu nhất của vòng 8 đội: Ukraine. Thầy trò HLV Schevchenko đã thu xếp hành trang chuẩn bị về nước nhưng bất ngờ lại được Tây Ban Nha với trận hủy diệt Slovakia 5-0 “kéo” vào vòng 1/8. Chiến thắng trước Thụy Điển mất người ở phút cuối cùng của hiệp phụ cũng không giúp Ukraine được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, kẻ “chết hụt” thường sống dai, miếng mồi quá ngon lại có thể là cái bẫy cho Tam sư. Đến đây đã là lịch sử, Ukraine chẳng có gì để mất và đó chính là điều người Anh phải coi chừng.

Sẽ là “quả bom” khủng khiếp nếu bất ngờ nổ ra ở thành La Mã!

Trần Đỗ

Tin xem nhiều