Báo Đồng Nai điện tử
En

Việt Nam tham dự với 18 VĐV, phấn đấu giành huy chương

10:07, 09/07/2021

Ngày 8-7, Bộ VH-TTDL đã ra quyết định thành lập Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020 với mục tiêu phấn đấu giành được huy chương tại đại hội.

* Tiến Minh, Thùy Linh gặp đối thủ nặng ký

Ngày 8-7, Bộ VH-TTDL đã ra quyết định thành lập Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020 với mục tiêu phấn đấu giành được huy chương tại đại hội.

Vận động viên Ánh Viên sẽ dự Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: TTXVN)
Vận động viên Ánh Viên sẽ dự Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: TTXVN)

Theo kế hoạch, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ làm lễ xuất quân và lên đường sang Nhật Bản tham dự Thế vận hội từ ngày 18-7 với 18 VĐV (suất chính thức và theo diện vé mời), 18 HLV, chuyên gia, 2 bác sĩ, 4 cán bộ và 1 phóng viên đi cùng để đưa tin tức của đoàn về nước. Ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao làm trưởng đoàn

Trong khi đó, lực sĩ Trần Lê Quốc Toàn đón nhận tin vui khi được trao HCĐ Olympic 2012 ngay tại lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam. Thành tích của Quốc Toàn giành được do VĐV xếp trên là Valentin Hristov (Azerbaijan, người giành HCĐ hạng 56kg tại Olympic London 2012) bị tước kết quả do mẫu thử dính doping. Đây là lần đầu tiên thể thao Việt Nam được nhận thành tích huy chương Olympic sau 8 năm kể từ thời gian thi đấu chính thức.

Olympic Tokyo 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23-7 đến 8-8. Các nội dung thi đấu đầu tiên sẽ được tiến hành từ ngày 21-7. Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 sẽ được tổ chức vào ngày 23-7. Trước đó, tại Olympic Brasil 2016, Đoàn thể thao Việt Nam đã lần đầu tiên trong lịch sử giành được 1 HCV, 1 HCB tại đại hội. Mục tiêu của thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo là phấn đấu có huy chương.

* Cùng ngày 8-7, Liên đoàn Cầu lông thế giới đã tổ chức lễ bốc thăm phân các bảng vòng loại môn cầu lông tại Olympic Tokyo 2020. Kết quả, 2 tay vợt của Việt Nam Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Tiến Minh đều rơi vào bảng đấu nặng ký có sự góp mặt của các hạt giống số 2, số 3 thế giới.

Lá thăm nội dung đơn nam đưa Nguyễn Tiến Minh rơi vào bảng L vòng loại với đối thủ Anders Antonsen (Đan Mạch, hạt giống số 3) và Ade Resky Dwicahyo (Azerbaijan, hạng 80 thế giới). Trong đó, Anders Antonsen đang là ĐKVĐ châu Âu, được đánh giá là một trong những ứng viên vô địch đơn nam.

Trong khi đó, tại nội dung đơn nữ, Nguyễn Thùy Linh nằm ở bảng P với hạt giống số 2 người Đài Loan là Tai Tzu Ying và các VĐV Qui Xuefei (Pháp), Sabrina Jaquet (Thụy Sĩ).           

Anh Huy

Tin xem nhiều