Báo Đồng Nai điện tử
En

Tứ kết EURO 2020: "Người nào, vật nào, chỗ nấy"

10:07, 04/07/2021

Sau vòng 1/8 điên rồ với 3 cuộc lật đổ cùng hàng loạt các ông lớn ra về, không có bất ngờ nào xảy ra ở 4 trận tứ kết. Tất cả trở lại với trật tự, vị trí vốn của nó như nhan đề của một truyện cổ Andersen. "Những chú lính chì" của nhà văn cũng là "ngựa ô" duy nhất còn sót lại, nhưng đó là điều nằm trong dự đoán khi đối thủ của Đan Mạch, Cộng hòa Czech đứng dưới họ đến tròn 30 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Sau vòng 1/8 điên rồ với 3 cuộc lật đổ cùng hàng loạt các ông lớn ra về, không có bất ngờ nào xảy ra ở 4 trận tứ kết. Tất cả trở lại với trật tự, vị trí vốn của nó như nhan đề của một truyện cổ Andersen. “Những chú lính chì” của nhà văn cũng là “ngựa ô” duy nhất còn sót lại, nhưng đó là điều nằm trong dự đoán khi đối thủ của Đan Mạch, Cộng hòa Czech đứng dưới họ đến tròn 30 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Italy, đội tuyển đáng xem nhất cho đến lúc này
Italy, đội tuyển đáng xem nhất cho đến lúc này

“Tranh thủ” được gặp đối thủ yếu nhất ở vòng 8 đội Ukraine, “Sư tử” Anh cất tiếng gầm lớn nhất kể từ đầu giải với 4 bàn thắng (Kane lập cú đúp, là đội đầu tiên trong lịch sử EURO ghi 3 bàn bằng đầu trong 1 trận đấu), đồng thời nối dài thành tích sạch lưới lên 7 trận. Cứ như một kỳ EURO mà người Anh đã đặt chỗ, bán kết thầy trò HLV Southgate trở về Wembley và lại được gặp “lựa chọn” dễ nhất trong 3 đối thủ: Đan Mạch. Tỷ lệ ăn cược cho Anh vô địch giờ được các nhà cái hạ xuống mức thấp nhất, đặt 4 chỉ ăn 6 mà thôi.

Tuy nhiên, trong tim người hâm mộ trung lập thì nhà vô địch EURO 2020 xứng đáng, thuyết phục nhất - vào thời điểm này - là Italy. Sau quá nhiều những trận đấu khô cứng bởi những toan tính, thực dụng, Italy và Bỉ đã cống hiến một bữa tiệc bóng đá tấn công mãn nhãn, có chất lượng chuyên môn cao nhất kể từ đầu giải. Chiến thắng dù chỉ sít sao 2-1 nhưng Azzurri hoàn toàn chinh phục người xem bởi lối chơi toàn diện, quá mướt.

Chính vì vậy, dù là ứng cử viên sáng giá nhưng việc Bỉ dừng bước trước Italy không để lại nhiều nuối tiếc như cuộc chia tay với Thụy Sĩ. Trên đất Nga, tưởng như đội tuyển xứ đồng hồ tái lập cơn đại địa chấn trước Pháp ở Bucharest 4 ngày trước, khi dù bị dẫn bởi pha phản lưới nhà, lại mất người vì thẻ đỏ và cả chấn thương, nhưng vẫn kiên cường đứng vững suốt 120 phút và lại kéo Tây Ban Nha sợ hãi đến chấm 11m luân lưu. Đáng tiếc, lần này thần may mắn đã quyết định rời bỏ họ khi “Bò tót” không thực hiện thành công ở 2/3 quả đầu tiên nhưng những chân sút từng “bách phát bách trúng” trước Pháp lại đá hỏng đến 3 lần. Tây Ban Nha đi tiếp nhưng Thụy Sĩ mới là người ngẩng cao đầu, dù rời giải.

2 cặp bán kết, 2 giờ sáng 7-7: Italy - Tây Ban Nha, cùng giờ sáng 8-7: Anh - Đan Mạch. Tam sư đã trở thành ứng viên vô địch số một, Azzurri số hai, do đó cuộc đối đầu giữa đôi bên sẽ là trận chung kết trong mơ của EURO 2020.

Đông Kha

Tin xem nhiều