Báo Đồng Nai điện tử
En

Indonesia xứng đáng đầu bảng

08:12, 20/12/2021

Với tinh thần hưng phấn sau bàn mở tỷ số, nếu trọng tài người Bahrain nghiêm khắc và chính xác hơn chưa biết điều gì đã xảy ra, Malaysia có thể đã đi tiếp cùng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN).

Với tinh thần hưng phấn sau bàn mở tỷ số, nếu trọng tài người Bahrain nghiêm khắc và chính xác hơn chưa biết điều gì đã xảy ra, Malaysia có thể đã đi tiếp cùng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN). Phút 16, Ramai của Indonesia có pha vào bóng hết sức thô bạo và nguy hiểm với Rizal, lẽ ra phải nhận thẻ đỏ chứ không phải thẻ vàng. Phút 24, lại tiền vệ trái này có pha phạm lỗi, đẩy ngã Safawi trong vùng cấm rất rõ ràng, nhưng trọng tài không cho Malaysia hưởng phạt đền. Chưa hết, nếu cú tâng bóng qua đầu thủ môn của tiền đạo Syafiq đi vào cầu môn và Malaysia nâng tỷ số lên 2-0 thì có lẽ trận đấu đã rẽ sang hướng khác, vì chỉ 1 phút sau tình huống bị bỏ lỡ này họ đã bị gỡ hòa.

Niềm vui của các cầu thủ Indonesia
Niềm vui của các cầu thủ Indonesia

Tuy nhiên, với cuộc ngược dòng hoành tráng đến mức không tưởng, Indonesia hoàn toàn xứng đáng với ngôi đầu bảng B. Đội bóng xứ vạn đảo cực kỳ giàu năng lượng và chơi bóng với sự khát khao ghi bàn cháy bỏng và tốc độ đáng kinh ngạc từ phút đầu đến phút cuối (đây là điều ĐTVN không thể làm trước tuyển Campuchia). Chiến thắng đậm đà để loại Malaysia, qua đó trả món nợ 2 thất bại ở vòng loại World Cup 2022 của Garuda đến từ một tối đầy thăng hoa của tiền đạo Jaya (cú đúp) và đặc biệt là hậu vệ trái Arhan (1 pha đột phá táo bạo kiến tạo và 1 bàn thắng). Nhưng dấu ấn của HLV Shin Tae-yong là rất rõ ràng. Cần sức mạnh và tốc độ trước ĐTVN và Malaysia, ông không ngần ngại “nhốt” ngôi sao số 1, đội trưởng Dimas trên băng ghế dự bị. Hy vọng tiên đoán của cựu HLV đội tuyển Hàn Quốc sẽ đúng: Indonesia và Việt Nam sẽ gặp lại nhau ở chung kết.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều