Báo Đồng Nai điện tử
En

21 giờ ngày 24-1, đội tuyển nữ Việt Nam - Nhật Bản: Tiếp tục căng mình chiến đấu

05:01, 24/01/2022

Với những nỗ lực hết sức, các học trò HLV Mai Đức Chung đã hạn chế được bàn thua ít nhất có thể trước Hàn Quốc (0-3 là tỷ số cách biệt tối thiểu trong những lần đối đầu), nhưng đối thủ tiếp theo ở vòng chung kết (VCK) Asian Cup nữ 2022 tối nay lại là "ngọn núi" cao hơn.

Với những nỗ lực hết sức, các học trò HLV Mai Đức Chung đã hạn chế được bàn thua ít nhất có thể trước Hàn Quốc (0-3 là tỷ số cách biệt tối thiểu trong những lần đối đầu), nhưng đối thủ tiếp theo ở vòng chung kết (VCK) Asian Cup nữ 2022 tối nay lại là “ngọn núi” cao hơn. Nhật Bản là nhà ĐKVĐ, xếp hạng 13 thế giới, hạng 2 châu Á, đã từng 8 lần tham dự World Cup, trong đó là đại diện châu Á duy nhất từng lên đỉnh thế giới (cùng 1 lần á quân). Trong lịch sử 12 lần gặp gỡ, tuyển nữ Việt Nam đều thua, ở 2 kỳ Asian Cup gần nhất 2014 và 2018 đều cùng tỷ số 0-4.

Chỉ việc hiện diện ở Asian Cup 2022 đã là chiến thắng cho các cô gái Việt Nam
Chỉ việc hiện diện ở Asian Cup 2022 đã là chiến thắng cho các cô gái Việt Nam

So với Hàn Quốc, Nhật đồng đều hơn về kỹ, chiến thuật, tấn công đa dạng và có nhiều nhân tố cá nhân xuất sắc hơn. Dưới tay HLV Ikeda có 5 ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu và 1 tại Mỹ, trong đó nổi bật là Iwabuchill. Tiền đạo đang khoác áo Arsenal này được ví là Maradona của bóng nữ Nhật Bản với 37 bàn thắng trong 83 trận đấu. Tuy nhiên, Iwabuchill được phát hiện mắc Covid-19 khi đến Ấn Độ và phải cách ly ít nhất đến hôm nay 24-1 nên khó ra sân. Dù vậy, chỉ bằng đội hình chưa phải chính thức, các cô gái xứ Phù Tang đã thắng đậm Myanmar 5-0 và nhiều khả năng sẽ tiếp tục giữ sức để chuẩn bị cho trận chung kết bảng với Hàn Quốc sau đây 3 ngày.

Về phía tuyển nữ Việt Nam, chiều qua 23-1, vừa có thêm 2 cầu thủ lành bệnh bay sang hội quân, hiện chỉ còn 1 cầu thủ dương tính ở Tây Ban Nha và 3 trường hợp đang cách ly tại khách sạn ở Ấn Độ. Sau trận Hàn Quốc, toàn đội đã có thêm 2 ngày tập luyện quý báu, giúp các cầu thủ lấy lại thể lực và có thêm cảm giác bóng. Vẫn phải hạn chế bàn thua thấp nhất có thể nhưng Huỳnh Như và các đồng đội cũng phải cẩn thận giữ chân cho trận đấu quyết định với Myanmar vào ngày 27-1.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều