Báo Đồng Nai điện tử
En

"Vua" khai Xuân

09:01, 27/01/2022

Nhâm Dần 2022 là năm thể thao Việt Nam dồn dập nhiều sự kiện, đặc biệt là sau 19 năm SEA Games trở lại dải đất hình chữ S.

Nhâm Dần 2022 là năm thể thao Việt Nam dồn dập nhiều sự kiện, đặc biệt là sau 19 năm SEA Games trở lại dải đất hình chữ S.

20 ngàn khán giả trên sân Mỹ Đình sẽ tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam trong ngày đầu năm mới
20 ngàn khán giả trên sân Mỹ Đình sẽ tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam trong ngày đầu năm mới

Lãnh ấn tiên phong “xông đất” lại là môn thể thao vua bóng đá. Với việc lần đầu tiên vào vòng loại cuối cùng của World Cup, thầy trò HLV Park Hang-seo mang lại cho người hâm mộ món quà Tết không thể đặc biệt hơn với trận khai Xuân vào đúng ngày mùng 1 (19 giờ ngày 1-2). Càng đặc biệt hơn khi đây cũng là cái Tết cổ truyền của các vị khách Trung Quốc, nên đôi bên đều mong muốn có quà lấy hên đầu năm.

Với đội tuyển Việt Nam (ĐTVN), trận đấu này còn là mục tiêu khả thi có điểm đầu tiên. Ở trận lượt đi tại UAE, chúng ta thua 2-3 đầy ấm ức bởi 2 sai lầm cá nhân của trung vệ 21 tuổi Thanh Bình trong 15 phút đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia, mà bàn quyết định đến vào phút cuối cùng của thời gian bù giờ 90+5, sau khi Hồ Tấn Tài và Tiến Linh có màn ngược dòng quật khởi san bằng tỷ số ở phút 80 và… 90 khiến các cầu thủ tuyển Trung Quốc “run rẩy”.

Chính vì thế, không ngạc nhiên khi trước trận tất niên tại Australia, từ HLV Park đến các cầu thủ đều chỉ nghĩ đến trận tân niên này. “Trận đấu diễn ra vào ngày đầu năm âm lịch nên người Việt Nam rất coi trọng và trông đợi rất nhiều. Trong 3 trận còn lại, gặp Trung Quốc trên sân nhà là cơ hội khả dĩ nhất. Chúng ta sẽ cố gắng thắng để tạo ra sự thay đổi trong năm 2022 với sự khát khao, cống hiến mới” - ông Park nói. Còn tân đội trưởng Hùng Dũng hứa hẹn: “Sẽ đem đến cái Tết đặc biệt nhất cho toàn thể người dân Việt Nam”.

ĐTVN sẽ có sự trở lại của Quế Ngọc Hải, Tiến Linh, Văn Toàn, thêm 2 nhân tố mới cho hàng công Phi Sơn, Ngân Văn Đại. Trong khi đó, tuyển Trung Quốc thay HLV và gặp vấn đề về ngoại binh nhập tịch, chân sút số 1 Wu Lei, người lập cú đúp ở trận lượt đi, không được ra sân ở Espanol tại La Liga sẽ bị ảnh hưởng lớn đến phong độ.

Sẽ có phước lành đầu năm?

Đông Kha

Tin xem nhiều