Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 9 Ngoại hạng Anh: Pháo thủ giữ vững ngôi đầu

04:10, 03/10/2022

Cuối tuần qua, Giải Ngoại hạng Anh đã chính thức trở lại với những màn so kè hấp dẫn. Trận đấu tâm điểm của ngày 1-10 chắc chắn là trận derby Bắc London nơi đã chứng kiến một Arsenal trưởng thành vượt bậc về cả sức mạnh lẫn bản lĩnh thi đấu.

Cuối tuần qua, Giải Ngoại hạng Anh đã chính thức trở lại với những màn so kè hấp dẫn. Trận đấu tâm điểm của ngày 1-10 chắc chắn là trận derby Bắc London nơi đã chứng kiến một Arsenal trưởng thành vượt bậc về cả sức mạnh lẫn bản lĩnh thi đấu.

Arsenal đang trưởng thành vượt bậc
Arsenal đang trưởng thành vượt bậc

Các Pháo thủ trẻ đã nhanh chóng chứng minh cho người hâm mộ thấy rằng, thất bại trước M.U chỉ là một "tai nạn" khi sau trận đấu ấy họ đã tìm lại mạch chiến thắng và nạn nhân vừa qua là Tottenham. Với 3 bàn thắng của Partey, Jesus và Xhaka, Arsenal đã nhấn chìm đội khách ngay tại sân Emirates, bất chấp nỗ lực ghi bàn để đánh dấu cột mốc 100 bàn thắng trên sân khách của Harry Kane. Cách đoàn quân của Mikel Arteta thi đấu đã cho thấy tầm vóc của một đội bóng lớn. Ngay cả khi Spurs chưa bị mất người, họ cũng hoàn toàn lép vế trước "trận pháp" mà đội chủ nhà đã đặt ra.

Trong một thế trận chiến thắng hoàn toàn như vậy, mọi cầu thủ của Arsenal đều thi đấu rất tốt nhưng có 2 nhân tố nổi bật khiến mọi đường tấn công nguy hiểm của Spurs bị bẻ gãy, đó là Thomas Partey và Saliba.

Cựu tiền vệ của Atletico đã có màn trình diễn hoàn hảo khi kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến của đội nhà, từ đó giúp các đường lên bóng của Arsenal trở nên thuận lợi hơn. Ngoài ra, cầu thủ mang áo số 5 còn lập siêu phẩm mở tỷ số với cú "nã đại bác" từ ngoài vòng cấm.

Còn với Saliba, hậu vệ 21 tuổi đã cho thấy sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc khi không ít tình huống bị các cầu thủ Tottenham vây ráp anh vẫn có thể bình tĩnh xử lý bóng và giải vây cho khung thành của đội nhà. Saliba đã hoàn toàn khóa chặt họng súng Son Heung-min của đội khách, khiến cho Spurs hoàn toàn vô vọng trong việc tìm đường vào khung thành của đội chủ nhà.

Hạ đẹp gã hàng xóm khó chịu, thầy trò HLV Arteta thảnh thơi xem 2 đội thành Manchester đối đầu với nhau mà không cần quan tâm đến kết quả, vì họ vẫn nắm chắc vị trí số 1 sau vòng đấu thứ 9.

Trong khi đó, 2 đội bóng khác cũng có trận derby London đó là Chelsea và Crystal Palace. Đoàn quân của HLV Graham Potter đã có được 3 điểm nhọc nhằn. Chelsea sớm bị đội chủ nhà chọc thủng lưới nhưng Aubameyang đã gỡ hòa cho họ trước khi hiệp 1 khép lại. Và khi người hâm mộ của cả 2 đội đã nghĩ về một trận hòa thì bất ngờ cầu thủ vào sân thay người Gallagher đã tạo nên một siêu phẩm ở phút 90 giúp HLV Potter có được 3 điểm đầu tay.

Khốn khó nhất tại vòng đấu này chính là đoàn quân của HLV Jurgen Klopp, dù họ được thi đấu trên thánh địa Anfield và ngay cả khi Brighton đã có nhiều biến động trên băng ghế huấn luyện khi HLV Graham Potter cùng các cộng sự chuyển sang CLB Chelsea.

Brighton đã cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ đang xếp thứ 4 tại Giải Ngoại hạng Anh. Các học trò của HLV De Zerbi sớm vươn lên dẫn trước sau 17 phút thi đấu nhờ cú đúp của Trossard. Nhưng với bản lĩnh của một đội bóng lớn, các cầu thủ Liverpool vẫn có thể vực dậy được tinh thần và giữ 1 điểm ở lại sân Anfield.

Với kết quả này, Arsenal vẫn duy trì đà thăng tiến với chiến thắng thứ 7 sau 8 trận đã qua, thu về 21 điểm và giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Chelsea cũng đã thu hẹp khoảng cách với tốp 4 với 13 điểm, còn Liverpool chỉ mới có 10 điểm sau 7 trận và đây là màn khởi đầu tệ hại bậc nhất của họ kể từ khi HLV Jurgen Klopp nắm quyền.

Trần Phạm

Tin xem nhiều