Báo Đồng Nai điện tử
En

M.U 2-2 Leeds: Quỷ đỏ lại lỡ cơ hội bám đuổi Arsenal

08:02, 10/02/2023

Được chơi trên sân nhà Old Trafford, Quỷ đỏ được kỳ vọng sẽ hạ gục Leeds đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng xuống còn 5 điểm. Tuy nhiên, kịch bản khó lường nhất đã diễn ra khi M.U suýt thua ngay trên sân nhà vì để đội khách dẫn trước 2-0.

Được chơi trên sân nhà Old Trafford, Quỷ đỏ được kỳ vọng sẽ hạ gục Leeds đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng xuống còn 5 điểm. Tuy nhiên, kịch bản khó lường nhất đã diễn ra khi M.U suýt thua ngay trên sân nhà vì để đội khách dẫn trước 2-0.

M.U không thể vượt qua Leeds
M.U không thể vượt qua Leeds

* M.U chưa sẵn sàng đua vô địch

Tiếp đón Leeds tại Nhà hát của những giấc mơ trong trận derby lâu đời nhất lịch sử bóng đá Anh, M.U có cơ hội rất lớn để san bằng điểm số với Man City nếu giành trọn 3 điểm trong trận đấu bù của vòng 8.

Đội hình sứt mẻ vì chấn thương và thẻ phạt buộc HLV Erik ten Hag phải đưa ra những lựa chọn thay thế kém chất lượng hơn. Tuy nhiên, nguyên nhân chính khiến M.U có một trận đấu khó khăn là do họ không có được sự chủ động ở những phút đầu mỗi hiệp đấu. Ngay ở phút đầu tiên của hiệp 1, M.U đã nhận ngay một gáo nước lạnh khi Gnonto có pha dứt điểm vào góc hẹp hạ gục thủ môn De Gea mở tỷ số cho đội khách. Và Quỷ đỏ tiếp tục nhận thêm bàn thua khác khi hiệp 2 vừa diễn ra được 3 phút.

Chính HLV Erik ten Hag đã thừa nhận rằng các cầu thủ của ông đã thiếu tập trung và chưa sẵn sàng khi trận đấu bắt đầu trong phần phỏng vấn sau trận đấu. “Leeds đã có một trận đấu hay nhưng các cầu thủ của tôi lại không cho thấy họ đã sẵn sàng ở đầu mỗi hiệp đấu. Khi bước vào phong thay đồ trong giờ giải lao, tôi đã nói với họ rằng: Này các cậu, hãy chắc chắn rằng các cậu đã sẵn sàng cho trận đấu này, tôi muốn chúng ta phải thi đấu quyết tâm từ những phút đầu tiên. Sau đó, các cầu thủ ra sân và tiếp tục để thủng lưới và đây chính là vấn đề. Dù chúng tôi đã giành được 1 điểm khi để thua trước 2 bàn là một tín hiệu tích cực nhưng tôi không thể hài lòng với cách mà chúng tôi nhận 2 bàn thua ở những phút đầu mỗi hiệp. Đây là Ngoại hạng Anh, bạn phải sẵn sàng cho chiến đấu từ những phút đầu tiên nhưng chúng tôi lại không có được điều đó” - HLV Ten Hag chia sẻ.

Đây không phải lần đầu tiên trong mùa giải năm nay Quỷ đỏ để đối thủ vượt lên từ sớm. Như trận đối đầu với Aston Villa tại vòng 15, M.U cũng đã để đối thủ vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 11 phút thi đấu. Hay trong trận thua 0-4 trước Brentford, Quỷ đỏ cũng bị dẫn trước chỉ sau 10 phút bóng lăn. Và trong 4 lần để các đối thủ ghi bàn mở tỷ số trước phút 15, M.U đã đánh mất đến 7 điểm, chỉ giành được một chiến thắng trước Everton. Điều này khiến M.U vẫn chưa thể bứt tốc để tham gia cuộc đua vô địch với Man City và Arsenal.

* Ai sẽ thay thế Casemiro?

Tấm thẻ đỏ tai hại của Casemiro trong trận đấu với Crystal Palace đã khiến M.U một lần nữa phải trả giá vì vắng mặt tiền vệ này. Ở trận thua 2-3 trước Arsenal ngày 22-1, chính sự thiếu vắng Casemiro ở tuyến giữa do bị treo giò được xem là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa M.U bị Pháo thủ lấn lướt hoàn toàn. Và tình trạng tương tự đã tái diễn trong trận cầu với Leeds vào rạng sáng 9-2. Quỷ đỏ bước vào trận đấu với bộ đôi Fred - Sabitzer, những người chưa từng đá chính cùng nhau và chính sự thiếu ăn ý giữa bộ đôi này là nguyên nhân khiến M.U không áp đặt được lối chơi trước Leeds, dù được đánh giá cao hơn và đang thi đấu trên sân nhà.

Bản thân Fred cũng bị người hâm mộ công kích rất nhiều trên mạng xã hội sau trận đấu. Rõ ràng, tầm ảnh hưởng của Casemiro trong lối chơi của M.U ở thời điểm hiện tại là quá lớn và để chọn ra một cầu thủ thay thế tiền vệ người Brasil trong 2 trận cầu tới là một điều không dễ dàng. Nhưng nếu không phải là Fred thì ai sẽ đủ sức khỏa lấp được vị trí mà Casemiro để lại?

Trần Phạm

Tin xem nhiều