Báo Đồng Nai điện tử
En

Tân binh thách thức đương kim vô địch

10:02, 09/02/2023

Tâm điểm vòng 2 V.League 2023 cũng là trận đấu muộn nhất vào 19 giờ 15 hôm nay 9-2, với trận derby thủ đô mới: Hà Nội - CAHN.

Tâm điểm vòng 2 V.League 2023 cũng là trận đấu muộn nhất vào 19 giờ 15 hôm nay 9-2, với trận derby thủ đô mới: Hà Nội - CAHN.

Trong 16 cầu thủ CAHN ra sân ở trận thắng Bình Định 5-0, chỉ có tiền vệ dự bị Hoàng Văn Toản là chưa từng lên tuyển
Trong 16 cầu thủ CAHN ra sân ở trận thắng Bình Định 5-0, chỉ có tiền vệ dự bị Hoàng Văn Toản là chưa từng lên tuyển

Như để sát hạch tham vọng của đội bóng ngành Công an sau tròn 20 năm trở lại bản đồ bóng đá đỉnh cao, ngẫu nhiên mà vừa xuất phát CAHN bước ngay vào chặng tourmalet. 5 vòng đầu tiên họ đối mặt với cả “Big four” mùa rồi. Lập tức gây tiếng vang bằng chiến thắng vùi dập đệ tam anh hào và “đại gia” mùa trước Bình Định, ở vòng 3 sẽ là cựu vương hạng 4 Viettel, rồi đương kim á quân Hải Phòng; nhưng quan trọng nhất là tối nay với bài sát hạch trước ĐKVĐ Hà Nội FC, vì vua V.League với kỷ lục 6 lần lên ngôi.

Còn quá sớm để nói nhân tố mới quá giàu tiềm lực này là ứng cử viên số mấy cho chức vô địch, nhưng chiến thắng tưng bừng “5 sao” trong ngày ra mắt trước đối thủ mạnh Bình Định, với lối chơi nhuần nhuyễn, ăn ý, thể hiện mảng miếng chiến thuật rõ ràng, dù đội hình chỉ vừa được lắp ráp, cho thấy CAHN rất đáng gờm.

Đó là nhờ đội CAHN mua sắm “đáng đồng tiền bát gạo”, những bản hợp đồng giá đắt nhưng đều “xắt ra miếng”. Với dàn sao vốn đang và từng là tuyển thủ quốc gia, U.23 tài năng và dạn dày kinh nghiệm nên không cần mất quá nhiều thời gian để tìm tiếng nói chung. Bên cạnh đó là 3 ngoại binh chất lượng cùng “mở tài khoản” trong ngày ra mắt V.League: Hama Fred, tiền đạo Congo lập hat-trick đầu tiên từng khoác áo Eintracht Frankfurt vô địch Europa League 2021-2022 và có 12 năm thi đấu ở châu Âu; Jhon Cley đã trải qua các CLB tên tuổi Brasil Vasco da Gama, Caxias…; tương tự là Gustavo Henrique với Botafogo...

Về chất lượng và chiều sâu đội hình, Hà Nội FC luôn là số 1 nhưng nay họ đã có đối trọng không hề thua kém, thậm chí còn bị đối thủ mới cùng thủ đô lấy người. Theo trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt, tổng giá trị đội hình CAHN chỉ kém chút ít so với Hà Nội FC. Nếu tại AFF Cup 2022 vừa qua nhà ĐKVĐ đóng góp 6 tuyển thủ thì CAHN có 4 (Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài, Phan Văn Đức và Đoàn Văn Hậu), thêm Tô Văn Vũ, Xuân Nam cũng từng được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển và các cựu tuyển thủ U.23 nay đã vào độ chín: Huỳnh Tấn Sinh, anh em Bùi Tiến Dụng - Bùi Tiến Dũng, Huỳnh Tấn Tài, Trọng Long, Lê Văn Đô… Nếu thế công của CAHN được trao cho ngoại binh thì hàng thủ toàn hàng tuyển và cầu nối là Phan Văn Đức, Tô Văn Vũ, Xuân Nam với khả năng chuyển đổi trạng thái rất nhanh. Một đội hình đủ dày dạn để HLV Paulo Foiani xoay bài và không phụ thuộc vào cá nhân nào. “Tôi may mắn có được một lực lượng hùng hậu. Mỗi vị trí trên sân đều có 2 sự lựa chọn. CAHN có đủ yếu tố để làm nên chuyện” - HLV từng dẫn dắt… 21 CLB ở Brasil và thích lối chơi tấn công hoa mỹ tỏ rõ sự hài lòng.

Để chứng minh là thế lực mới, CAHN phải hạ bệ nhà ĐKVĐ. Ngược lại, với bản lĩnh dày dạn của đội bóng 6 lần xưng vương, sau trận hòa thất vọng trước Viettel, Hà Nội FC sẽ làm tất cả để khẳng định mình trước sự thách thức của tân binh. Đây là thời điểm để tân HLV Bandovic Bozidar cùng những người Brasil ở Hà Nội FC (2 tân binh Da Silva, Marcos Antonio và người cũ Lucao) khẳng định giá trị của mình.

Mùa giải 2003, HAGL từng gây sốt khi vô địch V.League ngay năm đầu tiên lên hạng. Ngày ấy là tân binh nhưng đội bóng Phố núi với hầu bao của “ông bầu” Đoàn Nguyên Đức, sở hữu đội hình rất mạnh với những ngôi sao Đông Nam Á người Thái Lan như: Kiatisak Senamuang, Dusit Chalermsan... Liệu CAHN với vị thế và tiềm lực to lớn có viết lại được kỳ tích lịch sử ấy? Hãy chờ xem, nhưng trước hết không thể bỏ qua trận derby thủ đô mới, “chung kết” sớm tối nay.

Yên Chi

Tin xem nhiều