Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 23 Ngoại hạng Anh: Bước ngoặt của cuộc đua vô địch

11:02, 11/02/2023

Vòng 23 Giải Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần này sẽ không có trận cầu đinh giữa các đội thuộc nhóm Big 6. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo rằng các ông lớn sẽ dễ dàng giành trọn 3 điểm trước các đội dưới cơ, nhất là sau vòng 22 kết thúc với nhiều kết quả bất ngờ.

Vòng 23 Giải Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần này sẽ không có trận cầu đinh giữa các đội thuộc nhóm Big 6. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo rằng các ông lớn sẽ dễ dàng giành trọn 3 điểm trước các đội dưới cơ, nhất là sau vòng 22 kết thúc với nhiều kết quả bất ngờ.

Leeds vs MU là cuộc đối đầu đầy duyên nợ. Ảnh: Dailymail
Leeds vs MU là cuộc đối đầu đầy duyên nợ. Ảnh: Dailymail

Chelsea sẽ có chuyến làm khách được dự đoán đầy khó khăn trên sân West Ham. Dù đã chi rất nhiều tiền ở 2 kỳ chuyển nhượng vừa qua nhưng Chelsea dưới sự dẫn dắt của HLV Potter vẫn chưa thể định hình lối chơi khi có quá nhiều tân binh chuyển đến. Còn đội chủ nhà West Ham đang dần tìm lại phong độ khi đang sở hữu chuỗi 3 trận bất bại liên tiếp, trong đó có trận hòa ấn tượng trên sân của Newcastle. Vậy nên cơ hội để Chelsea giành điểm trong trận derby London diễn ra vào đêm nay sẽ là không dễ dàng, nhất là khi thầy trò David Moyes đang cần kiếm thêm điểm để bứt ra khỏi tốp đua trụ hạng.

Pháo thủ đang có phong độ chuệch choạc khi để thua 2 trận gần nhất trước Man City tại FA Cup và Everton tại Ngoại hạng Anh vào cuối tuần trước. Với Arsenal, việc được thi đấu trên sân nhà tại vòng 23 và chỉ phải đón tiếp đối thủ dưới cơ Brentford lúc này là cơ hội tốt để tìm lại mạch chiến thắng. Tuy nhiên, đây cũng là trận cầu mang tính bước ngoặt với tham vọng vô địch của Arsenal, bởi dù đang dẫn đầu bảng với khoảng cách 5 điểm nhiều hơn Man City, nhưng nếu không giành trọn 3 điểm trong trận đấu với Brentford thì khoảng cách này có thể bị san bằng bởi Pháo thủ sẽ phải đối đầu trực tiếp với Man xanh trong trận đấu bù của vòng 12 diễn ra vào giữa tuần sau.

Còn với Tottenham, sau thắng lợi 1-0 trước Man City ở vòng trước, hiện họ chỉ còn cách nhóm dự Champions League 4 điểm. Việc đối đầu với Leicester sẽ là cơ hội tốt để họ tiếp tục giành chiến thắng và hy vọng những đội xếp trên sẽ sẩy chân.

M.U sẽ gặp lại chính đối thủ mà họ vừa kiếm được 1 điểm dù thi đấu trên sân Old Trafford. Đây là trận đấu mà đoàn quân của HLV Ten Hag đã đánh mất chính mình khi để Leeds vượt lên dẫn trước 2-0 và may mắn có được trận hòa nhờ màn tỏa sáng của Rashford cùng Sancho. Tuy nhiên, sau trận hòa vừa qua, các cầu thủ M.U có lẽ đã rút ra được bài học để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Elland Road diễn ra vào đêm mai. Nếu M.U chơi đúng đẳng cấp của mình, sẽ rất khó để Leeds có thể tiếp tục kiếm điểm dù được thi đấu trên sân nhà.

Trong khi đó, Man City đón tiếp Aston Villa trên sân nhà trong trận đấu muộn nhất đêm chủ nhật. Đội chủ sân Etihad đang bị Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính và việc có thể bị phạt bất kỳ lúc nào sẽ là một gánh nặng tâm lý đè lên đôi chân các cầu thủ Man City. Nếu không thể giành chiến thắng trước Aston Villa thì cơ hội để đội chủ sân Etihad bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay sẽ trở nên mong manh.

Trận đấu đáng chú ý nhất của vòng 23 sẽ là trận derby vùng Merseyside giữa Liverpool và Everton trên sân Anfield. Dù được chơi trên sân nhà nhưng không có gì đảm bảo các cầu thủ Liverpool sẽ có một trận đấu tốt khi mà phong độ của họ đang rất tệ. Còn với Everton, sau khoảng thời gian u ám dưới thời HLV Lampard đã tìm thấy ánh sáng hy vọng khi vừa đánh bại đội đầu bảng Arsenal trong ngày nhậm chức của tân HLV Sean Dyche. So với nhiều mùa giải trước đây, thực lực của 2 đội đã không còn quá chênh lệch nên Everton hoàn toàn có khả năng giành điểm ngay tại sân Anfield.

Trần Phạm

Tin xem nhiều