Báo Đồng Nai điện tử
En

Man City - Liverpool (18 giờ 30, ngày 1-4): Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch

07:03, 31/03/2023

Cuối tuần này, Giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại với trận cầu tâm điểm giữa Man City - Liverpool.

Cuối tuần này, Giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại với trận cầu tâm điểm giữa Man City - Liverpool.

Trận đấu giữa Man City - Liverpool là cuộc đối đấu mang tính quyết định trong cuộc đua vô địch lẫn tốp 4 của Ngoại hạng Anh
Trận đấu giữa Man City - Liverpool là cuộc đối đấu mang tính quyết định trong cuộc đua vô địch lẫn tốp 4 của Ngoại hạng Anh

Liverpool đang chật vật giành từng điểm để hy vọng chiếm một vị trí trong tốp 4, còn Man City cần thêm điểm để bám đuổi Arsenal trong cuộc đua vô địch. Vì vậy, trận đấu vào đêm mai sẽ là cuộc đối đấu mang tính quyết định trong cuộc đua vô địch lẫn tốp 4 của Ngoại hạng Anh.

Trước quãng nghỉ nhường sân cho các đội tuyển quốc gia thi đấu, Man City đã có phong độ cực cao khi thắng đến 8 và chỉ hòa 2 trong 10 trận đấu gần nhất. Đặc biệt là chuỗi 6 trận toàn thắng cùng với việc ghi đến 14 bàn thắng vào lưới của Leipzig và Burnley càng phô trương sức mạnh khủng khiếp của họ. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa giúp Man City có thể đòi lại ngôi đầu từ tay Arsenal khi họ đang kém Pháo thủ đến 8 điểm, dù vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Bước vào cuộc đối đầu quan trọng với Liverpool, Man City đã đón nhận những tin tức không vui khi Erling Haaland có thể ngồi ngoài vì chấn thương háng gặp phải trong đợt hội quân ở tuyển quốc gia, cùng với đó là tiền vệ người Anh Foden chắc chắn vắng mặt sau khi phải mổ ruột thừa. Đây là những tổn thất rất lớn, đặc biệt là ở vị trí của Haaland, tiền đạo người Na Uy đang có phong độ cực cao khi có đến 8 lần nổ súng trong 2 trận gần nhất.

Tuy nhiên, đây sẽ là cơ hội để Pep Guardiola thử nghiệm Julian Alvarez ở vị trí cao nhất trên hàng công. Dù Haaland chơi rất hay nhưng bản thân anh lại thường xuyên mất hút trong những trận cầu lớn, trong khi Alvarez lại khiến bản thân trở nên đặc biệt trong những trận đấu quan trọng, điều này đã được chứng minh tại World Cup 2022. Nói vậy để thấy, việc Haaland vắng mặt trong trận cầu sắp tới cũng không phải là vấn đề quá lớn với Man City khi họ vẫn còn nhiều siêu sao sẵn sàng tỏa sáng.

Trong khi đó, Liverpool đang khiến người hâm mộ thất vọng khi có màn trình diễn bạc nhược trong suốt mùa giải năm nay. Đắc biệt là trong 2 trận đấu gần nhất, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp dễ dàng bị Real Madrid đả bại với tổng tỷ số 6-2 sau 2 lượt trận, góp phần khiến họ bị loại ở tất cả các giải đấu cúp trong mùa giải năm nay. Ngoài ra, The Kop còn vừa để thua sốc trước đội cuối bảng Bournemouth khiến cho hy vọng chiếm lấy một suất trong tốp 4 càng trở nên xa vời.

Thi đấu trên sân Etihad chưa bao giờ là việc dễ dàng, đặc biệt là khi Liverpool đang có phong độ quá tệ. Nhưng người hâm mộ The Kop vẫn có thể lạc quan, bởi họ vẫn còn một quân bài tẩy mang tên Salah, người thường xuyên ghi bàn vào lưới Man City trong những năm qua. Thống kê chỉ ra rằng, trong 18 lần chạm trán Man City, Salah đã ghi được 10 bàn thắng và có 5 pha kiến tạo. Trong cả 3 lần gặp nhau ở mùa giải năm này, Salah đều ghi được bàn vào lưới Man City. Đặc biệt là màn trình diễn thượng hạng trên sân Anfield ngày 16-10-2022, Salah đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp The Kop giành 3 điểm trọn vẹn. Ngoài ra, dù thường xuyên mất điểm trước các đội bóng nhỏ nhưng Liverpool lại thường xuyên thi đấu hay trong các trận đấu lớn, đây sẽ là điểm tựa để người hâm mộ đội khách có thể kỳ vọng vào một kết quả có lợi trong chuyến hành quân đầy trắc trở đến sân Etihad.

Man City sẽ phải căng sức trên cả 3 đấu trường trong thời gian tới và một trận thắng trước Liverpool sẽ là bước đà cho các học trò của Pep Guardiola. Còn với Liverpool, họ cần một trận thắng để nuôi hy vọng vào tốp 4. Do đó, trận đấu đêm mai chắc chắn sẽ là 90 phút không hề khoan nhượng giữa 2 đội.

Trần Phạm

Tin xem nhiều