Báo Đồng Nai điện tử
En

Đấu bù vòng 26 Ngoại hạng Anh: M.U phục hận

08:04, 05/04/2023

Vào lúc 2 giờ sáng 6-4, trận đấu bù vòng 26 Ngoại hạng Anh giữa M.U và Brentford sẽ diễn ra trên sân Old Trafford, nơi được xem là pháo đài vững chắc của Quỷ đỏ trong mùa giải này.

Vào lúc 2 giờ sáng 6-4, trận đấu bù vòng 26 Ngoại hạng Anh giữa M.U và Brentford sẽ diễn ra trên sân Old Trafford, nơi được xem là pháo đài vững chắc của Quỷ đỏ trong mùa giải này.

 Brentford đứng thứ 7 trên BXH
Brentford đứng thứ 7 trên BXH

Trận lượt đi giữa 2 đội tại vòng 2 Ngoại hạng Anh, Brentford đã tạo nên cơn địa chấn khi hủy diệt Quỷ đỏ với tỷ số 4-0. Khởi đầu ấn tượng đã giúp cho đội bóng thành London thi đấu ổn định và đang là một trong những đội bóng khó bị hạ nhất tại Anh thời điểm này. Trong 19 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Bầy ong chỉ thua 1 và họ rất biết cách gây khó chịu cho các đội bóng lớn như: M.U, Man City, Liverpool hay Arsenal… Điều này giúp họ đang đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, một thành tích ấn tượng so với mục tiêu ban đầu của họ chỉ là trụ hạng.

Bước vào trận tái đấu với M.U, mọi thứ sẽ không còn dễ dàng với thầy trò HLV Thomas Frank khi họ phải hành quân đến sân Old Trafford. Tuy nhiên, cơ hội để Bầy ong giành được điểm trong trận cầu đêm nay hoàn toàn có thể xảy ra khi họ vẫn đang duy trì phong độ tốt. Với bộ đôi tiền đạo cao to và toàn diện như Ivan Toney - Mbuemo trên hàng công, HLV Thomas Frank nhiều khả năng sẽ chỉ đạo các học trò khoét sâu vào điểm yếu Lisandro Martinez, cầu thủ chỉ cao 1,75m và được xem là tử huyệt của M.U trong các tình huống bóng bổng. Còn nhớ trong trận lượt đi, Martinez hoàn toàn lép vế khi phải tranh chấp với cả Toney lẫn Mbuemo. Và có vẻ như điểm yếu bóng bổng ở hàng phòng ngự của Quỷ đỏ vẫn chưa được khắc phục trong trận đấu vừa qua với Newcastle, M.U phải nhận đến 2 bàn thua từ những tình huống đánh đầu.

Trái với phong độ ổn định của đội khách, Quỷ đỏ dù vẫn tìm được những trận thắng tại các giải đấu cúp nhưng lại đang trình diễn bộ mặt thất vọng tại Ngoại hạng Anh. Kể từ sau trận thắng Leicester 3-1 vào ngày 19-2, đến nay M.U vẫn chưa giành thêm được trận thắng nào; họ bị Liverpool đè bẹp 7-0, hòa đội cuối bảng Southampton và vừa nhận bất bại 0-2 trước Newcastle. Đáng nói hơn, trong 3 trận đâu liên tiếp, M.U đều không thể ghi bàn, sự phụ thuộc quá nhiều vào Rashford đang khiến M.U trả giá khi tiền đạo người Anh không thể duy trì được sự ổn định.

Không chỉ gặp vấn đề trong khâu ghi bàn, tấm thẻ đỏ của Casemiro cùng chấn thương của Eriksen cũng khiến HLV Ten Hag đau đầu trong việc tìm ra phương án thay thế. HLV người Hà Lan lần lượt thử nghiệm các bộ đôi: Tominay - Bruno hay Fred - Sabitzer trong các trận cầu vừa qua, nhưng vẫn chưa cho thấy sự hiệu quả. Có thể thấy, tầm ảnh hưởng của cựu cầu thủ Real Madrid tại M.U ở thời điểm hiện tại quá lớn, mỗi khi Casemiro góp mặt trên sân, tỷ lệ giành chiến thắng của Quỷ đỏ lên đến 76%; nhưng khi anh vắng mặt con số này giảm đáng kể, chỉ còn dưới 40%. Và M.U sẽ tiếp tục mất Casermiro trong trận đấu với Brentford vào đêm nay cũng như trận gặp Everton vào cuối tuần, sự mất mát này có thể khiến họ thất thế trong cuộc đua tốp 4.

Những kết quả trên khiến giấc mộng “ăn bốn” của M.U tan thành mây khói. Hiện tại, M.U đã bị Arsenal bỏ xa đến 22 điểm, gần như không còn cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, phong độ sa sút còn khiến họ bị đánh bật khỏi tốp 4 bởi Newcastle và Tottenham. Dù vẫn còn đến 2 trận chưa đấu nhưng thầy trò HLV Erik ten Hag cần sơm lấy lại phong độ trước khi thảm họa mất suất dự Champions League có thể xảy ra. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ M.U nhiều khả năng sẽ thể hiện quyết tâm giành chiến thắng trong đêm nay, nhưng việc vắng nhiều trụ cột cùng phong độ không tốt có thể khiến Quỷ đỏ tiếp tục mất điểm trước Brentford.

Trần Phạm

Tin xem nhiều