Báo Đồng Nai điện tử
En

Man City 4-1 Liverpool: Thiếu Haaland, đã có Julian Alvarez

07:04, 03/04/2023

Tiếp đón Liverpool trên sân nhà, Man City thiếu vắng sự phục vụ của chân sút chủ lực Erling Haaland, người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, vấn đề này sớm được giải quyết bởi màn trình diễn xuất sắc của Julian Alvarez khi tiền đạo người Argentina giúp Man City hạ gục Liverpool với tỷ số 4-1.

Tiếp đón Liverpool trên sân nhà, Man City thiếu vắng sự phục vụ của chân sút chủ lực Erling Haaland, người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, vấn đề này sớm được giải quyết bởi màn trình diễn xuất sắc của Julian Alvarez khi tiền đạo người Argentina giúp Man City hạ gục Liverpool với tỷ số 4-1.

Màn trình diễn xuất sắc của Julian Alvarez giúp Man City hạ gục Liverpool với tỷ số 4-1
Màn trình diễn xuất sắc của Julian Alvarez giúp Man City hạ gục Liverpool với tỷ số 4-1

* Julian Alvarez đủ sức thay thế Haaland

Man City thể hiện quyết tâm giành điểm ngay từ những phút thi đấu đầu tiên khi họ đẩy cao tốc độ và hoàn toàn kiểm soát được thế trận. Tuy nhiên, việc đối đầu với Liverpool không phải là chuyện dễ dàng. Không cầm bóng nhiều nhưng The Kop vẫn biết cách tạo ra sự khác biệt với bàn thắng mở tỷ số. Tận dụng khoảnh khắc dâng cao của hàng phòng ngự Man City, Jota đã có pha phá bẫy việt vị thông minh để trả bóng cho Salah ghi bàn. Nhưng đó cũng là tất cả những gì The Kop làm được trong trận đấu này, bởi sau đó là màn trình diễn thượng hạng của The Citizens, đặc biệt là Juilan Alvarez.

Nhận trọng trách quan trọng thay thế chân sút thượng hạng Erling Haaland nhưng nhà vô địch World Cup 2022 có một trận cầu xuất sắc và làm sống dậy hình ảnh của Sergio Aguero trong lòng người hâm mộ qua màn trình diễn trước Liverpool.

Phút 28, Alvarez chọn vị trí thông minh đón đường căng ngang của Jack Grealish để đệm bóng cận thành đưa trận đấu về thế cân bằng. Bước sang hiệp 2, tiền đạo người Argentina tiếp tục thể hiện giá trị khi lùi sâu nhận bóng và có đường đảo cánh hoàn hảo đặt Mahrez vào tình huống thuận lợi để chuyền bóng giúp De Bruyne ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Ngoài ra, Alvarez còn góp công không nhỏ vào 2 tình huống ghi bàn sau đó của Gundogan và Jack Grealish bằng những pha chọn vị trí hay chạy chỗ thu hút người khôn ngoan.

Có thể nói, chấn thương của Haaland là một tin không vui đối với HLV Guardiola nhưng lại vô hình giúp HLV người Tây Ban Nha tìm ra một công thức chiến thắng mới mang tên Alvarez. Với việc sở hữu 2 tiền đạo xuất sắc có phong cách chơi hoàn toàn khác nhau sẽ giúp khả năng tấn công của Man City trở nên khó lường hơn trong thời gian tới.

* Jack Grealish xứng đáng 100 triệu bảng Anh

Dù đã có khoảng thời gian liên tục bị người hâm mộ chỉ trích vì không xứng với mức giá khổng lồ 100 triệu bảng Anh mà Man City đã chi ra để chiêu mộ, nhưng Jack Grealish đã từng bước đánh tan mọi chỉ trích bằng những ngày thi đấu quá hay. Thống kê cho thấy, tiền đạo cánh người Anh là cầu thủ Man City bị phạm lỗi nhiều nhất, các cầu thủ Liverpool gần như không có cách ngăn cản cựu cầu thủ của Aston Villa.

Jack Grealish là người khởi xướng cho màn lội ngược dòng hoàn hảo của Man City bằng đường chuyền giúp Alvarez ghi bàn gỡ hòa và cũng là người ghi bàn ấn định tỷ số giúp Man City thắng chung cuộc 4-1.

Theo Whoscored.com, Grealish là cầu thủ tích cực chuyền bóng nhất bên phía đội chủ nhà với 60 đường chuyền, trong đó có đến 4 lần anh đặt đồng đội vào những tình huống có thể ghi bàn. Ngoài ra, tiền vệ người Anh cũng là cầu thủ Man City có nhiều lần sút trúng cầu môn của Liverpool nhất với 3 lần sút bóng đi trúng đích. Đặc biệt hơn, Grealish còn gây ấn tượng trong một tình huống mà cầu thủ này nỗ lực lui về phòng ngự.

Phút 26, Liverpool tổ chức phản công nhanh và dù xuất phát sau Salah nhưng Grealish đã thể hiện được sự nỗ lực với pha bứt tốc mạnh mẽ để ngăn cản đường căng ngang của tiền đạo đội khách, giúp Man City không bị gia tăng khoảng cách lên 2-0, qua đó ẵm luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Rõ ràng, sau 1 mùa giải thi đấu kém ấn tượng, Jack Grealish đã chứng minh được giá trị của bản thân và chiếm trọn lòng tin từ ông thầy khó tính Guardiola lẫn cổ động viên đội nhà.

Trần Phạm

Tin xem nhiều