Báo Đồng Nai điện tử
En

Rashford đưa M.U trở lại tốp 4

09:04, 06/04/2023

Rạng sáng 6-4, 2 cặp đấu bù còn lại ở Ngoại hạng Anh đã diễn ra với phần thắng thuộc về các đội bóng lớn. M.U sau 48 giờ bị Spurs vượt lên đã đòi lại vị trí thứ 4, trong khi Newcastle tiếp đà thăng hoa với màn hủy diệt West Ham.

Rạng sáng 6-4, 2 cặp đấu bù còn lại ở Ngoại hạng Anh đã diễn ra với phần thắng thuộc về các đội bóng lớn. M.U sau 48 giờ bị Spurs vượt lên đã đòi lại vị trí thứ 4, trong khi Newcastle tiếp đà thăng hoa với màn hủy diệt West Ham.

Rashford đã chấm dứt chuỗi trận “tịt ngòi”
Rashford đã chấm dứt chuỗi trận “tịt ngòi”

* Rashford tiếp tục gồng gánh M.U

Đón tiếp Brentford trên sân nhà Old Trafford, thầy trò HLV Erik ten Hag quyết tâm đòi lại món nợ thua 0-4 trước đối thủ này hồi đầu mùa cũng như chấm dứt chuỗi trận toàn hòa và thua vừa qua.

Sau trận thua 0-2 đầy thất vọng trước Newcastle hồi cuối tuần qua, HLV Ten Hag tiếp tục đặt niềm tin vào bộ 3 Mc Tominay - Bruno - Sabitzer ở tuyến giữa và chỉ có sự điều chỉnh duy nhất trên hàng công khi sử dụng Sancho thay thế tiền đạo đang có phong độ kém ấn tượng Weghorst. Chính sự điều chỉnh này đã giúp cho hàng công của Quỷ đỏ vận hành trơn tru và đa dạng hơn.

Phút 27, sau nhiều nỗ lực hãm thành thì M.U có được bàn thắng. Người lập công vẫn là Rashford, tiền đạo người Anh có pha đệm bóng cận thành hạ gục David Raya, qua đó chấm dứt chuỗi 3 trận “tịt ngòi” liên tiếp. Ở quãng thời gian tiếp theo, dù thi đấu nỗ lực nhưng các cầu thủ Brentford vẫn không thể tìm được mành lưới của thủ môn De Gea. Tương tự, lần lượt Antony, Sancho của M.U đều tỏ ra quá vô duyên trong các tình huống dứt điểm cuối cùng khiến trận đấu khép lại với chỉ 1 bàn thắng.

Dù vậy, 1-0 cũng đủ để thầy trò HLV Erik ten Hag chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng, đồng thời đòi lại vị trí thứ 4 từ tay của Spurs. Riêng với Rashford, bàn thắng vào lưới Brentford đã giúp anh san bằng kỷ lục của Rooney tạo ra trong mùa 2009-2010 với 10 bàn thắng định đoạt chiến thắng cho M.U tại Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, trận thắng này vẫn để lại không ít mối lo cho người hâm mộ Quỷ đỏ. Đầu tiên, dù giành được 3 điểm nhưng họ vẫn quá phụ thuộc vào phong độ ghi bàn của Rashford. Trước mắt M.U vẫn còn mục tiêu phải chinh phục ở cả 3 đấu trường: Ngoại hạng Anh, FA Cup, Europe Leauge và nếu tiền đạo người Anh không thể duy trì được phong độ ghi bàn ổn định thì đó sẽ làm thảm họa đối với M.U.

Ngoài ra, chấn thương của Luke Shaw ở phút 37 có thể khiến hậu vệ người Anh rời xa sân cỏ một thời gian dài, trong khi người dự bị cho anh là Malacia chưa bao giờ đem đến sự yên tâm kể từ khi khoác áo M.U.

* Newcastle tiếp đà thăng hoa

Ở trận thi đấu cùng giờ, trong chuyến hành quân đến London, Newcastle tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng để nối dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 4. Các học trò của HLV Eddie Howe nhập cuộc phấn khởi ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu và dễ dàng vượt lên dẫn 2-0 chỉ sau 13 phút thi đấu nhờ các pha lập công của Wilson, Joelinton.

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng mọi nỗ lực của họ chỉ đem về bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công của Zouma. Sau đó là màn trình diễn của các cầu thủ đội khách với thêm 3 lần xé lưới thủ thành Fabianski trong hiệp 2. Calum Wilson và Joelinton tiếp tục lập công để đem về cú đúp bàn thắng cho riêng mình, xen giữa đó là bàn thắng của Isak giúp Chích chòe đại thắng với tỷ số 5-1 ngay trên sân London Stadium.

Với kết quả này, Newcastle tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và với lợi thế chỉ còn thi đấu tại Ngoại hạng Anh cùng hiệu số phụ chỉ xếp sau 2 đội dẫn đầu Arsenal và Man City (+26 so với +43 và +45), cơ hội góp mặt tại sân chơi Champions League của thầy trò Eddie Howe ngày càng gần hơn.

Trần Phạm

Tin xem nhiều