Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung kết UEFA Champions League 2022-2023: Man City hoàn tất "cú ăn ba" vĩ đại

10:06, 11/06/2023

Trong trận chung kết Champions League 2022-2023 diễn ra rạng sáng 11-6, dù thi đấu có phần dưới sức nhưng với khoảnh khắc lóe sáng của Rodri, Man City đã có được danh hiệu họ khao khát nhiều năm qua. Qua đó, hoàn tất "cú ăn ba" lịch sử.

Trong trận chung kết Champions League 2022-2023 diễn ra rạng sáng 11-6, dù thi đấu có phần dưới sức nhưng với khoảnh khắc lóe sáng của Rodri, Man City đã có được danh hiệu họ khao khát nhiều năm qua. Qua đó, hoàn tất “cú ăn ba” lịch sử.

Man City hoàn tất “cú ăn ba” lịch sử
Man City hoàn tất “cú ăn ba” lịch sử

* Man City hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu

Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng Man City đã gặp nhiều khó khăn từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Như thường lệ, Man City vẫn kiểm soát được thế trận nhưng hàng phòng ngự của Inter chơi xuất sắc trong phần lớn thời gian của trận đấu. Việc Inter chủ động phòng ngự chặt chẽ đã khiến cho Man City gần như không tìm ra được phương án hãm thành nào nguy hiểm. Cộng thêm tâm lý khao khát chức vô địch càng khiến đôi chân các cầu thủ Man City trở nên thiếu thanh thoát.

Thi đấu bế tắc, Man City còn gặp vận rủi ở phút 36 khi tiền vệ De Bruyne gặp chấn thương và phải rời sân. Điều này càng khiến người hâm mộ đội bóng nước Anh lo lắng hơn. Bởi trong trận chung kết cách đây 3 năm với Chelsea, tiền vệ người Bỉ cũng gặp chấn thương phải rời sân và Man City đã thất bại trong trận
cầu ấy.

Sau 1 giờ thi đấu mà không có nhiều cơ hội được tạo ra, bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra ở phút 68. Bernando Silva bất ngờ xâm nhập vòng cấm của Inter đón đường chọc khe của Akanji và có cú trả ngược không thể tốt hơn để Rodri mở tỷ số cho Man City.

Sau khi bị dẫn bàn, dù đã cố gắng dồn lên tấn công và tạo ra được nhiều pha bóng sóng gió khiến CĐV Man City thót tim nhưng Inter Milan vẫn không thể khuất phục được thủ thành Ederson của Man xanh.

Đánh bại Inter Milan với tỷ số 1 bàn mong manh, nhưng cũng đủ để thầy trò HLV Pep Guardiola lên ngôi vô địch tại đấu trường danh giá nhất châu lục. Đây là chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử của Man City và còn ý nghĩa hơn khi đây cũng là danh hiệu giúp họ hoàn tất “cú ăn ba” vĩ đại để sánh ngang đội bóng hàng xóm M.U với danh hiệu vô địch Champions League, Ngoại hạng Anh và FA Cup.

Riêng với HLV Pep Guardiola, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã trở thành HLV đầu tiên có 2 lần giành “cú ăn ba” danh hiệu trong một mùa giải khi làm được điều tương tự trong thời gian dẫn dắt Barcelona.

Sau khi vô địch Champions League, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ hướng đến danh hiệu Siêu cúp châu Âu khi đối đầu với Sevilla và FIFA Club World Cup để hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu mà 1 CLB bóng đá có thể giành được.

* Tân binh của Man City đi vào lịch sử

Mới chuyển đến Man City vào đầu mùa giải nhưng Julian Alvarez đã hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu mà mọi cầu thủ đều khao khát đạt được. Cụ thể, sau khi góp công lớn vào chức vô địch World Cup 2022 của Argentina, Alvarez tiếp tục chinh phục các danh hiệu cấp CLB cùng với Man City.

Chân sút 23 tuổi dù chỉ đóng vai trò dự bị cho Haaland hay De Bruyne, nhưng cũng kịp để lại dấu ấn với 17 bàn thắng cùng 5 pha kiến tạo sau 49 lần ra sân cho đội chủ sân Etihad. Và từng ấy cũng đủ để Alvarez bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu của bản thân với chức vô địch Champions League và trước đó là ngôi vô địch Ngoại hạng Anh cùng FA Cup. Với 4 danh hiệu cao quý đạt được trong mùa giải 2022-2023, Alvarez trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới vô địch World Cup lẫn giành “cú ăn ba” cùng CLB.

Ngoài ra, tiền đạo người Argentina cũng là cầu thủ trẻ nhất từng vô địch cả Champions League và World Cup trong một mùa giải. Hy vọng thành tích vô tiền khoáng hậu đạt được trong mùa giải này sẽ là động lực để Alvarez tiếp tục phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Trần Phạm

Tin xem nhiều