Báo Đồng Nai điện tử
En

Harry Kane: Đã đến lúc đi tìm danh hiệu

08:07, 08/07/2023

Tương tự những vụ chuyển nhượng tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông như: Declan Rice, Mason Mount hay Mbappe, tương lai của Harry Kane cũng đang được người hâm mộ rất quan tâm trong thời gian qua.

Tương tự những vụ chuyển nhượng tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông như: Declan Rice, Mason Mount hay Mbappe, tương lai của Harry Kane cũng đang được người hâm mộ rất quan tâm trong thời gian qua.

Kane thiếu danh hiệu để vĩ đại
Kane thiếu danh hiệu để vĩ đại

Theo thông tin gần nhất, Bayern Munich đang tỏ ra quyết tâm trong cuộc đua giành chữ ký của chân sút hàng đầu Giải Ngoại hạng Anh và bản thân tiền đạo này cũng hứng thú với việc gia nhập Bayern để tìm danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

* Tài năng lớn trong “chiếc chuồng gà nhỏ”

Tài năng của Harry Kane là không phải bàn cãi khi tiền đạo của Tottenham là một trong nhữnng chân sút vĩ đại nhất Ngoại hạng Anh với 213 bàn thắng ghi được sau 317 trận đấu và toàn bộ số bàn thắng trên đều ghi được trong màu áo của “Gà trống”. Ngoài ra, hồi tháng 3 vừa rồi, bán thắng ghi được vào lưới đội tuyển Italy đã giúp Harry Kane trở thành tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại của tuyển Anh với 58 bàn trong 84 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Hiện tại, anh chỉ mới bước sang tuổi 30, sẽ còn nâng cao thành tích trên hơn nữa khi vẫn còn có đủ khả năng thi đấu chuyên nghiệp nhiều năm. Với những thành tích đáng ngưỡng mộ của tiền đạo này, sẽ là không ngoa nếu nói Harry Kane là huyền thoại sống ở cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, tài năng và đẳng cấp của Kane lại không mang đến cho anh những danh hiệu tập thể mà anh hằng mong ước. Đến thời điểm hiện tại, sau hơn 13 năm thi đấu chuyên nghiệp, danh hiệu đáng tự hào nhất của Kane chỉ là 2 lần về nhì Champions League với “Gà trống” và Euro 2020 với tuyển Anh. Rõ ràng, tình yêu quá lớn của Kane dành cho “Gà trống” đã kìm hãm sự nghiệp đáng lẽ ra sẽ huy hoàng hơn rất nhiều nếu như tiền đạo này chuyển sang một CLB lớn hơn và có tham vọng hơn, thay vì tự giam mình trong “chiếc chuồng gà nhỏ” Tottenham vốn đã quá chật chội so với tài năng của Kane.

Sự lưỡng lự trong việc ra đi đã khiến Kane bỏ lỡ những chuyến tàu mang tên Man City, Real Madrid hay M.U. Tuy nhiên, vào mùa hè này, cơ hội chuyển sang một CLB lớn lại mở ra với Harry Kane khi Bayern Munich ngỏ ý muốn chiêu mộ anh với mức giá 80 triệu Euro. Ở tuổi 30 và chỉ còn hợp đồng 1 năm với “Gà trống”, đây có lẽ là thời điểm thích hợp nhất để Kane đến với một đội bóng đủ tầm cỡ với tài năng của mình. Đến Bayern, anh vừa không mang tiếng chuyển sang thi đấu cho một kình địch tại Anh, mà còn đem về cho Tottenham một số tiền không lồ để tái đầu tư xây dựng đội hình.

* Bayern Munich sẽ giúp Kane có danh hiệu

Sự thống trị của Bayern Munich tại Bundesliga sẽ giúp cho tiền đạo người Anh có được danh hiệu lớn đầu tiên nếu đầu quân cho đội bóng nước Đức. Tuy nhiên, việc mang Kane về không chỉ để tiếp tục xưng bá tại đấu trường trong nước mà Bayern còn muốn cụ thể hóa tham vọng tại đấu trường châu lục. Với một đội hình toàn siêu sao chất lượng hàng đầu đã có sẵn, điểm yếu “Hùm xám xứ Bavaria” còn gặp phải chính là vị trí tiền đạo chủ lực và mảnh ghép mang tên Harry Kane sẽ giúp họ hoàn thiện “cỗ máy chiến thắng” đủ mạnh để đương đầu với Man City hay Real Madrid tại Champions League mùa giải tới.

Ngoài ra, Euro 2024 ngày càng đến gần và Harry Kane được kỳ vọng sẽ là chú sư tử đầu đàn dẫn dắt tuyển Anh giải tỏa được cơn khát danh hiệu. Nhưng có nhiều ý kiến cho rằng, Kane chưa từng vô địch thì làm sao có thể dẫn dắt các đồng đội trẻ đi đến đỉnh vinh quang. Vậy nên, những lo ngại này sẽ bị dập tắt nếu Kane đến Bayern, chí ít là đội bóng Đức sẽ giúp anh nếm trải được hương vị vô địch ở giải đấu quốc nội.

Trong lịch sử, đã từng có nhiều cầu thủ sẵn sàng vứt áo ra đi để tìm danh hiệu cho riêng mình như: Van Persie, Berbatov, Sol Campbell hay Henry… Và cũng đã đến lúc Harry Kane làm điều này, bởi tài năng của anh xứng đáng giành được nhiều thành công hơn so với hiện tại.

Đã đến chú sư tử rời khỏi “chiếc chuồng gà chật chội” để xưng bá tại một vùng thảo nguyên rộng lớn hơn mang tên Bayern Munich.               

Trần Phạm

Tin xem nhiều