Báo Đồng Nai điện tử
En

D2D tặng 2.700 phần quà cho công nhân trong tâm dịch

10:09, 09/09/2021

Vừa qua, Công ty CP Phát triển Đô thị và Công nghiệp số 2 (D2D) đã trao tặng 2.700 phần quà cho công nhân ở nhà trọ gặp khó khăn và người lao động nghèo tỉnh Đồng Nai thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tại các địa phương.

 

Vừa qua, Công ty CP Phát triển Đô thị và Công nghiệp số 2 (D2D) đã trao tặng 2.700 phần quà cho công nhân ở nhà trọ gặp khó khăn và người lao động nghèo tỉnh Đồng Nai thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tại các địa phương.

Từ ngày 19-8 đến 4-9-2021, D2D đã trao 2.700 phần quà cho công nhân đang ở trọ và một số người lao động nghèo tại TP.Biên Hòa, Nhơn Trạch và Long Thành. Đây cũng là các điểm nóng về dịch Covid-19 trên địa bàn Đồng Nai với nhiều ổ dịch lớn và ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 khá cao, đặc biệt là tại các khu nhà trọ công nhân có mật độ đông đúc. Trong tổng số 31.300 ca nhiễm Covid-19 của toàn tỉnh Đồng Nai (tính đến ngày 8-9), TP.Biên Hòa đã ghi nhận 12.042 ca, Nhơn Trạch 7.452 ca, Long Thành 708 ca.

Huyện Nhơn Trạch tiếp nhận 1.000 phần quà D2D tặng cho công nhân ở trọ trên địa bàn

* Hỗ trợ công nhân gặp khó khăn

Được biết, trong tổng số 2.700 phần quà, D2D đã tặng 1.000 phần cho công nhân trên địa bàn huyện Nhơn Trạch; 1.300 phần cho công nhân, người lao động nghèo tại các phường, xã của TP.Biên Hòa và 400 phần cho công nhân, người nghèo tại xã Lộc An - huyện Long Thành. Sau khi tiếp nhận các phần quà từ D2D, UBMTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch và các lực lượng hỗ trợ của địa phương đã nhanh chóng trao quà đến hàng ngàn công nhân khó khăn tại các khu nhà trọ và người lao động nghèo trên địa bàn.

D2D đã trao 2.700 phần quà nhằm tiếp sức cho công nhân và người lao động nghèo 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, D2D đã ủng hộ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng. Ông Hồ Đức Thành chia sẻ: “D2D cũng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, việc đầu tư và xây dựng các dự án gần như phải tạm dừng trong thời gian giãn cách xã hội. Tuy nhiên, tinh thần tương thân, tương ái đã thôi thúc chúng tôi hành động, góp sức cùng các DN, các tổ chức, cá nhân để nối vòng tay lớn, đồng hành cùng địa phương và nhân dân vượt qua đại dịch”.

Với trị giá khoảng 300 ngàn đồng/phần, phần quà gồm có gạo, mì ăn liền, đường, bột ngọt, muối, nước tương, nước mắm, dầu ăn với số lượng đủ để mỗi hộ gia đình dùng trong vòng 2 tuần. D2D cho biết, sự hỗ trợ này chỉ là một phần rất nhỏ so với nhu cầu cần được giúp đỡ của nhiều công nhân, nhất là những lao động nhập cư ở trọ. Nhưng mong rằng với sự sẻ chia của D2D sẽ giúp cho 2.700 công nhân, người lao động nghèo cùng gia đình vơi bớt khó khăn, để họ cảm thấy ấm lòng vì không ai bị bỏ lại phía sau và không ai đơn độc trong cuộc chiến chống đại dịch.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, do ảnh hưởng của đại dịch nên hoạt động sản xuất của phần lớn DN trên địa bàn ảnh hưởng nghiêm trọng, hàng trăm ngàn lao động không có việc làm, bị giảm hoặc không có thu nhập. Tính đến cuối tháng 8-2021, toàn tỉnh Đồng Nai đã có khoảng 316,5 ngàn lao động đang làm việc trong các công ty bị dừng việc, sinh kế bị ảnh hưởng nặng nề.

Ông Hồ Đức Thành - TGĐ D2D chia sẻ: “Hiện nay, cùng với nỗ lực cao nhất để kiểm soát dịch bệnh, tỉnh Đồng Nai đang quyết liệt thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách an sinh xã hội. D2D cũng mong muốn góp phần chăm lo cho nhóm đối tượng gặp nhiều khó khăn, trong đó có công nhân nhập cư ở trọ. Công nhân là lực lượng lao động quan trọng, họ đã góp sức xây dựng Đồng Nai trở thành địa phương phát triển mạnh về công nghiệp. Do vậy, trong thời điểm họ gặp khó khăn vì dịch bệnh, chúng ta cần quan tâm, chăm lo cho họ. Mọi sự trợ giúp cho công nhân lúc này đều tiếp thêm động lực để họ vững tâm, cũng là bảo đảm thực hiện nghiêm quy định "ai ở đâu ở yên đó" để dịch bệnh sớm được kiểm soát”.

Lực lượng hỗ trợ tại các địa phương đã nhanh chóng chuyển phần quà của D2D đến với hàng ngàn công nhân và người lao động nghèo

2.700 phần quà của D2D đến với công nhân ở các khu nhà trọ trong thời điểm Đồng Nai thực hiện giãn cách xã hội đã gần 2 tháng, cũng là lúc đa số công nhân nhập cư đã gần như cạn sức vì không có thu nhập trong thời gian dài mà vẫn phải lo những chi phí tối thiểu như tiền nhà trọ, điện, nước, sinh hoạt… Nhiều công nhân đang sống trong chật vật, nhất là những người có gia đình, cha mẹ già yếu hay con cái đang tuổi học hành.

Chia sẻ về phần quà cứu trợ cho công nhân, ông Nguyễn Chí Huyền - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Công ty D2D cho biết: “Mặc dù trong điều kiện giãn cách xã hội, các mặt hàng thiết yếu khan hiếm hơn bình thường nhưng D2D đã cố gắng tìm nguồn hàng, chú trọng vấn đề chất lượng, giá cả hợp lý và chọn 100% sản phẩm là hàng Việt Nam để đưa vào túi quà tặng cho công nhân. Qua đó, ủng hộ hàng Việt, DN Việt, góp phần tăng lực cầu giúp các DN hàng tiêu dùng của Việt Nam khôi phục, duy trì sản xuất và gián tiếp giúp người lao động của các DN giữ được việc làm”.

* Bảo vệ nguồn nhân lực cho sản xuất

Theo TGĐ D2D Hồ Đức Thành, việc chăm lo đời sống cho công nhân cũng quan trọng như tiêm vaccine. Nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh và giữ gìn, bảo toàn nguồn nhân lực cho khôi phục sản xuất, phục hồi kinh tế sau đại dịch không thể thiếu việc quan tâm, chăm lo và bảo vệ sức khỏe của người lao động. Bởi đây không chỉ là lực lượng tạo ra hàng hóa cho xã hội, góp phần giữ vững sản xuất mà còn là người tiêu thụ và góp phần thúc đẩy tổng cầu cho nền kinh tế, đặc biệt là tại địa phương có số lượng công nhân lên đến 1,2 triệu người và chiếm 1/3 dân số như Đồng Nai.

D2D mong muốn góp phần chăm lo cho nhóm đối tượng gặp nhiều khó khăn, trong đó có công nhân nhập cư ở trọ

“Sau đợt trao quà cho công nhân ở trọ, D2D vẫn tiếp tục xem xét thực hiện những đợt cứu trợ, trao tặng thiết yếu phẩm cho các khu vực khó khăn trên địa bàn Đồng Nai bởi càng vào giai đoạn cuối của cuộc chiến chống dịch, lao động nhập cư, lao động tự do và người nghèo sẽ càng cạn kiệt, khốn khó và cần sự giúp đỡ nhiều hơn”, ông Thành nói.

Hiện nay, với tình trạng phát sinh nhiều ổ dịch lớn trong các khu nhà trọ của công nhân, đồng thời phương án sản xuất “3 tại chỗ” đã bộc lộ nhiều điểm bất cập, hạn chế, UBND tỉnh Đồng Nai đã đặc biệt chú trọng việc phát triển nhà ở xã hội trong thời gian tới để phục vụ người lao động trên địa bàn, tránh tình trạng mật độ phòng trọ quá dày đặc, phát sinh lây nhiễm bệnh tật như thời gian qua và giúp người lao động an cư, gắn bó lâu dài cùng Đồng Nai.

Với thế mạnh trong lĩnh vực bất động sản, D2D cho biết sẽ nỗ lực phát triển thêm các sản phẩm nhà ở phù hợp với người lao động có thu nhập trung bình trên địa bàn tỉnh. Trước mắt, D2D sẽ đẩy mạnh triển khai các dự án như: Dự án nhà ở xã hội (quy mô 1.150 căn hộ) trong Khu dân cư Lộc An, huyện Long Thành; Chung cư D2D (quy mô 400 căn hộ) và xin chủ trương đầu tư khu nhà ở xã hội (quy mô 2,5 ha) trong khu vực dự án Khu dân cư phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa.

Tuy nhiên, ông Hồ Đức Thành nhận định: việc đầu tư, phát triển các sản phẩm nhà ở giá trung bình mới chỉ đáp ứng được nhu cầu của một bộ phận người lao động, đại đa số các lao động nhập cư chưa đủ tích lũy để mua và sở hữu nhà ở mà chủ yếu là có nhu cầu thuê với giá rẻ và ổn định. Do đó, giải pháp tốt nhất là hình thành các khu vực nhà ở công nhân khu công nghiệp với đầy đủ tiện ích để công nhân sinh sống và làm việc lâu dài.

Tiểu thương chợ Long Thành trong buổi tiêm vaccine phòng Covid-19

ĐÃ TIÊM VACCINE PHÒNG COVID-19 CHO TIỂU THƯƠNG CHỢ LONG THÀNH

D2D cho biết, thời gian qua, được sự quan tâm của chính quyền tỉnh và các sở ngành như Sở Y tế, Sở Công thương, Trung tâm Y tế huyện Long Thành, tiểu thương chợ Long Thành đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 (mũi 1).

Cụ thể, Trung tâm Y tế huyện Long Thành đã phối hợp với Công ty D2D tổ chức tiêm vaccine cho 250 tiểu thương khu vực chợ tươi sống vào ngày 23-8 và tiêm vaccine cho 530 tiểu thương còn lại vào ngày 1-9, ngoài ra có một số tiểu thương đã đăng ký tiêm vaccine tại địa phương. Đây là điều rất đáng mừng sau thời gian D2D tích cực xúc tiến việc tiêm vaccine cho tiểu thương để chợ sớm trở lại hoạt động ổn định.

Quốc An

Tin xem nhiều