Báo Đồng Nai điện tử
En

ATM cung cấp hơi oxy y tế miễn phí cho các bệnh viện

08:09, 15/09/2021

Là doanh nghiệp sản xuất thép nhưng thời gian này, Công ty CP thép VICASA – VNSTEEL (KCN Biên Hòa 1, Đồng Nai), trực thuộc Tổng Công ty Thép Việt Nam trở thành đơn vị cung cấp hơi oxy y tế miễn phí cho các cơ sở y tế tại Đồng Nai và TP.HCM.

Là doanh nghiệp sản xuất thép nhưng thời gian này, Công ty CP thép VICASA – VNSTEEL (KCN Biên Hòa 1, Đồng Nai), trực thuộc Tổng Công ty Thép Việt Nam trở thành đơn vị cung cấp hơi oxy y tế miễn phí cho các cơ sở y tế tại Đồng Nai và TP.HCM.

Trong nỗ lực cứu người thoát khỏi nguy hiểm của Covid -19, có sự “trợ thở” của các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Thép Việt Nam- CTCP (VNSTEEL)

Việc làm của doanh nghiệp đã và đang góp phần giúp ngành y tế Đồng Nai, TP.HCM và hàng ngàn bệnh nhân Covid-19 chiến đấu và chiến thắng bệnh tật.

Hơn 500 m3/ngày

Chia sẻ về việc làm của doanh nghiệp ông Vương Thanh Đường, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP thép VICASA - VNSTEEL cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam, Tổng công ty Thép Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị sản xuất thép trực thuộc trong đó có Công ty CP Thép VICASA - VNSTEEL về việc hỗ trợ cung cấp hơi oxy y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo chỉ đạo của Tổng công ty, doanh nghiệp đã làm văn bản gửi Sở Y tế Đồng Nai, Sở Y tế TP.HCM về việc tham gia cung ứng oxy, phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam rất xúc động khi đến thăm Trạm bơm oxy Thủ Đức vừa được khai trương ngày 4-9-2021

Ngay sau khi văn bản được gửi đi, nhiều bệnh viện, trung tâm y tế đã liên hệ mượn thiết bị và chiết nạp hơi oxy y tế. Chẳng hạn: Bệnh viện TP.Thủ Đức mượn 100 bình chứa ô xy; Trung tâm y tế TP.Biên Hòa mượn 25 bình ô xy; Bệnh viện dã chiến số 10 tỉnh Đồng Nai mượn 15 bình ô xy; Trung tâm y tế H.Cẩm Mỹ mượn 10 bình ô xy…

Trong báo cáo cung ứng, chiết nạp hơi oxy y tế gửi Sở Công thương Đồng Nai ngày 6-9-2021, ông Vương Thanh Đường, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP thép VICASA - VNSTEEL thông tin, về năng lực chiết nạp, thời điểm không sản xuất thép công ty có khả năng chiết nạp 800 bình/ngày, khi sản xuất thép có thể duy trì chiết nạp 200 bình/ngày (loại bình 40 lít).

Trước thắc mắc tại sao doanh nghiệp ngành thép có thể đảm bảo cung ứng lượng lớn bình và hơi oxy y tế phục vụ công tác điều trị bệnh, lãnh đạo Công ty CP Thép VICASA - VNSTEEL cho rằng, đa số các nhà máy thép đều có dây chuyền sản xuất oxy để phục vụ sản xuất thép. Từ khi giãn cách xã hội đến nay, công ty thực hiện giảm khoảng 50% công suất hoạt đông của dây chuyền sản xuất thép nên lượng oxy dôi dư lên đến 400-500m3/ngày. Trước đây, oxy dôi dư có thể kinh doanh hoặc sử dụng mục đích khác, nhưng hiện tại được ưu tiên chiết nạp cho các cơ sở y tế.

Trạm oxy của VICASA

* Vẫn còn khả năng cung ứng hơi oxy y tế

Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty CP Thép VICASA - VNSTEEL đã cho các cơ sở y tế, bệnh viện tại Đồng Nai và TP.HCM mượn 175 bình ô xy, chiết nạp mỗi ngày đạt 100 bình (loại bình 40 lít) nhằm phục vụ công tác điều trị bệnh.

Đại diện lãnh đạo Công ty CP Thép VICASA - VNSTEEL cho biết, doanh nghiệp vẫn còn khả năng cung ứng hơi oxy y tế. Do đó, các đơn vị y tế cần nạp hơi có thể liên hệ với công ty để được phục vụ. Công ty luôn sẵn sàng phục vụ hoàn toàn miễn phí. Cán bộ, nhân viên trạm oxy sẵn sàng làm việc 24/24 để phục vụ các bệnh viện, cơ sở y tế bất cứ lúc nào. Việc cung ứng oxy kịp thời, đầy đủ trong lúc này sẽ giúp người bệnh được “trợ thở”, có sức khỏe chiến đấu và chiến thắng bệnh tật vì thế mà anh em chia ca làm việc không quản ngày đêm, giờ giấc.

Bất kể khi nào ngành Y tế cần cung ứng nhiều hơn nguồn oxy cho người bệnh, Thép Miền Nam - VNSTEEL luôn sẵn sàng!

Ông Phạm Công Thảo, Phó tổng giám đốc Tổng công ty thép Việt Nam - CTCP (VSNSTEEL) cho rằng, thời gian này, các doanh nghiệp ngành thép đều phải thu hẹp sản xuất và thực hiện “3 tại chỗ”, khó khăn chồng chất khó khăn. Nhưng các đơn vị trong ngành vẫn nỗ lực cung ứng ô xy, thiết bị đồng hành cùng ngành y tế và chính quyền các địa phương trong cuộc chiến chống dịch. Đây là một nỗ lực vô cùng lớn và không dễ dàng đạt được. Theo ông Thảo, chủ trương cho mượn thiết bị, tặng oxy là mong muốn, sự thống nhất của toàn thể cán bộ, nhân viên trong Tổng công ty. Việc làm này sẽ được các đơn vị duy trì cho đến khi dịch bệnh được đẩy lùi.

Lượng oxy vừa sạch vừa dồi dào

P.V

Tin xem nhiều