Báo Đồng Nai điện tử
En

Giới trẻ Đồng Nai vững bước đến tương lai với học bổng SCG Sharing The Dream

05:12, 24/12/2021

Trong năm nay, hành trình theo đuổi ước mơ của thế hệ sinh viên Đồng Nai tiếp tục nhận được sự tiếp lửa từ học bổng SCG Sharing The Dream 2021 trong suốt chặng đường đại học.

 

Trong năm nay, hành trình theo đuổi ước mơ của thế hệ sinh viên Đồng Nai tiếp tục nhận được sự tiếp lửa từ học bổng SCG Sharing The Dream 2021 trong suốt chặng đường đại học.

Lễ trao Học bổng SCG Sharing The Dream 2021 dừng chân chặng cuối ở TPHCM.

* Sinh viên Đồng Nai được tiếp lửa ước mơ từ SCG

Với niềm tin thế hệ trẻ có thể tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn thông qua con đường giáo dục, học bổng SCG Sharing The Dream mang đến cơ hội để học sinh - sinh viên trên toàn quốc theo đuổi ước mơ cho hơn 5.000 người trẻ trong suốt 14 năm qua. Tiếp nối thành công đó, trong năm nay tập đoàn SCG sẽ trao 42 suất học bổng bảo trợ liên tục cho sinh viên tài năng và 250 suất học bổng học sinh, sinh viên từ bậc trung học phổ thông đến cao đẳng và đại học trên cả nước với tổng giá trị trên 2,1 tỷ đồng.

Học bổng SCG Sharing the Dream năm nay đã được triển khai trên địa bàn 09 tỉnh bao gồm Hải Dương, Thái Bình, Nghệ An, Quảng Bình, Long An, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đồng thời, chương trình cũng chọn lựa những cá nhân xuất sắc ở TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu qua các suất học bổng kéo dài suốt thời gian đại học. Trong thời điểm đại dịch đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học của sinh viên, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn, thì sự hỗ trợ này sẽ tiếp thêm sức mạnh để các em vượt qua khó khăn và tiếp tục tiến bước trên con đường học vấn.

Có 2 chị em cùng nhập học trong điều kiện gia đình bị ảnh hưởng sinh kế nặng nề trong mùa dịch, con đường đến trường của Trương Mai Thanh Thi (ngành Quản trị kinh doanh, ĐH Ngân hàng TPHCM) gặp thử thách không nhỏ. Tuy nhiên, sự động viên từ mẹ đã tiếp thêm sức mạnh cho em không dừng bước. Thanh Thi lập kế hoạch vừa học vừa làm thêm để thu thập đỡ đần kinh tế cho gia đình, đồng thời tận dụng tối đa cơ hội ở trường để tích lũy kiến thức và kinh nghiệm cho công việc sau này. "Mẹ em từng nói chỉ cần con cái học tốt là niềm hạnh phúc và động lực đối với mẹ. Vì vậy, em luôn nỗ lực để đạt thành tích trong học tập, sống thật tốt và trách nhiệm với gia đình, xã hội và chính bản thân mình", nữ sinh Đồng Nai bày tỏ.

* Học bổng Sharing The Dream cùng cơ hội phát triển cho người trẻ

Những suất học bổng kéo dài suốt thời gian đại học cho Thanh Thi cũng như những bạn trẻ tài năng khác ở Đồng Nai và trên toàn quốc nói chung sẽ mang đến hỗ trợ tài chính thiết thực cho các bạn. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để sinh viên phát triển các kỹ năng mềm tại nhiều lĩnh vực thông qua quá các khóa đào tạo của SCG.

Chính học bổng SCG Sharing The Dream 2018 đã mang đến cho cô sinh viên quê Đồng Nai sự hỗ trợ về mặt tài chính lẫn truyền cảm hứng đóng góp giá trị bản thân cho cộng đồng.

Trong những năm trước, chương trình đã tiếp sức nhiều thế hệ và chứng kiến sự thành công của các em trong suốt chặng đường đại học. Nhận học bổng năm 2018, Hồ Gia Hân, sinh viên năm 3 khoa Y học Cổ truyền, ĐH Y Dược TPHCM đã có hành trình đầy trải nghiệm. Em tham gia một loạt hoạt động ngoại khóa để bồi đắp kỹ năng mềm lẫn kinh nghiệm chuyên môn. "Quãng thời gian Covid-19 vừa qua càng làm em cảm nhận sâu sắc sự quan trọng của y học - con đường mà em theo đuổi và em càng thêm yêu con đường chông gai ấy", Gia Hân bộc bạch.

Là tấm gương tiêu biểu của các mùa Sharing The Dream, Nguyễn Phúc An, đã nhận học bổng liên tiếp 3 năm, sinh viên ngành Y Đa khoa của ĐH Y Dược luôn đạt loại giỏi và tích cực tham gia hoạt động cộng đồng để đóng góp cho nền y tế Việt Nam. Trong mùa dịch, Phúc An đã chủ động tham gia vào tổ chức SAIGON MEDICINE để tư vấn trực tuyến cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 và nâng cao nhận thức sức khỏe cho người dân.

Học bổng SCG Sharing the Dream 2019 đã tiếp thêm nhiều động lực cho An trên hành trình trở thành một bác sĩ giỏi để đóng góp cho nền y tế Việt Nam.

Trong năm nay, tập đoàn còn phối hợp với Tạp chí Hoa học trò tổ chức cuộc thi “Dám ước mơ” nhằm khuyến khích các bạn trẻ chia sẻ về phiên bản nâng cấp của chính mình, dám bứt phá khỏi nghịch cảnh trong cuộc sống và hướng tới một tương lai tươi sáng phía trước.

Cả doanh nghiệp và địa phương đều chung tay vì thế hệ trẻ.

 

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, ông Piyapong Jriyasetapong, Tổng giám đốc công ty TNHH SCG Việt Nam cho biết:

"Bên cạnh nâng đỡ cho thế hệ trẻ trở thành những công dân có ích cho xã hội, chương trình học bổng Sharing The Dream còn khẳng định nỗ lực hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực và nâng tầm chất lượng cuộc sống tại Việt Nam của SCG."

P.V

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích