Báo Đồng Nai điện tử
En

Tết ấm đến với mọi người

09:01, 26/01/2022

Ông Châu Mô Sa (68 tuổi, dân tộc Chăm, ngụ xã Xuân Hưng, H.Xuân Lộc) là một lao động tự do, gia đình thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Thu nhập cao nhất thời điểm chưa xảy ra dịch bệnh của ông vào khoảng 200-250 ngàn đồng/ngày.

Ông Châu Mô Sa (68 tuổi, dân tộc Chăm, ngụ xã Xuân Hưng, H.Xuân Lộc) là một lao động tự do, gia đình thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Thu nhập cao nhất thời điểm chưa xảy ra dịch bệnh của ông vào khoảng 200-250 ngàn đồng/ngày. Tuy nhiên, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, việc làm không có, sức khỏe suy giảm do lớn tuổi, nguồn thu nhập vì thế cũng bấp bênh. Vì vậy, khi UBND xã thông báo ông được nhận phần quà tết trị giá 800 ngàn đồng cùng chế độ trợ cấp của tỉnh dành cho hộ nghèo, khỏi phải nói ông Sa đã mừng như thế nào. Cùng với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm khác, Tết này với gia đình ông Sa như thế đã là tươm tất, đủ đầy.

Trong khi đó, rất nhiều công nhân lao động xa quê năm nay ở lại Đồng Nai đón Tết, khi nhận những phần quà do các đồng chí lãnh đạo tỉnh và tổ chức Công đoàn trao tặng đã không giấu nổi niềm vui mừng lẫn xúc động. Bởi hơn ai hết, người lao động hiểu những khó khăn mà tỉnh và doanh nghiệp vừa trải qua trong suốt thời gian dài chống chọi với dịch bệnh Covid-19 vừa qua. Thiệt hại là rất lớn, chưa thể khắc phục ngay, nhưng khi Tết đến, Xuân về, lãnh đạo tỉnh, tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp và các mạnh thường quân vẫn không quên người lao động. Những phần quà ý nghĩa, thiết thực đã và đang được trao tận tay người lao động ngay trên chuyền sản xuất, trong các khu nhà trọ… cho thấy, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tỉnh vẫn dành sự quan tâm, chăm lo chu đáo cho lực lượng lao động đã có đóng góp lớn vào sự phát triển của tỉnh.

Khắp các địa phương trong tỉnh thời điểm này đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người dân, nhất là người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người có công, công nhân lao động, đối tượng bảo trợ xã hội… Đặc biệt, với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hoặc không may mồ côi cha mẹ do dịch bệnh Covid-19, sự quan tâm, sẻ chia lại được nhân lên nhằm giúp các em đón một cái Tết cổ truyền đầy đủ, ấm áp. Những suất học bổng, phần quà… được trao đúng dịp Tết như tiếp thêm sức mạnh tinh thần để sau một cái Tết tươm tất, các em sẵn sàng trở lại trường học, bước tiếp con đường tương lai phía trước.

Với mong muốn để mọi người dân ai cũng có Tết, cả hệ thống chính trị của tỉnh thời gian qua đã rất nỗ lực thực hiện các chính sách, chế độ chăm lo Tết cho người dân. Theo đó, dù kinh tế của tỉnh trong năm 2021 chịu tác động nặng nề của dịch bệnh nhưng tỉnh vẫn chi số tiền hỗ trợ người dân dịp Tết tăng hơn so với những năm trước. Bên cạnh đó, tích cực vận động các nguồn lực cùng chung tay chăm lo cho người dân, nhất là với những hoàn cảnh còn khó khăn, công nhân lao động, trẻ em nghèo… Tất cả đều với hy vọng mang một cái Tết ấm áp, đủ đầy đến với mọi người, mọi nhà, khởi đầu cho một năm mới thuận hòa, phát triển.

Sẽ không ai bị bỏ lại phía sau, không có Tết trong mùa Xuân này…

Minh Ngọc

Tin xem nhiều