Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần tăng tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

17:21, 28/06/2023

(ĐN) - Chiều 28-6, tại UBND H.Thống Nhất, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã dự và chủ trì  hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 ngành VH-TTDL và ngành TT-TT.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành VH-TTDL và TT-TT tỉnh đạt được trong 6 tháng đầu năm nay.

Đồng thời, đề nghị Sở TT-TT tập trung nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ để thực hiện tốt chuyển đổi số trên 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, hiện nay, tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3, mức 4 của tỉnh còn thấp. Để nâng cao tỷ lệ này cần phải tuyên truyền, hướng dẫn tận tình cho người dân. Phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát, đánh giá lại các dự án đang triển khai, đảm bảo các dự án khi triển khai phải mang lại hiệu quả.

Đồng thời, đánh giá lại hoạt động của trung tâm điều hành thông minh ở TP.Biên Hòa và TP.Long Khánh, để có cơ sở triển khai cho 9 huyện còn lại và tiến tới triển khai đến 170 phường, xã.

Với Sở VH-TTDL, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị, cần quan tâm hơn nữa đến công tác quản lý, bảo vệ tốt các di tích lịch sử. Tổ chức và lan tỏa các phong trào thể thao quần chúng. Làm tốt công tác kết nối, khai thác phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa. Tham mưu cho tỉnh xây dựng nghị quyết về văn hóa sát với tình hình thực tế.

Tiến Thụ - Nhật Quang

Tin xem nhiều