Báo Đồng Nai điện tử
En

Hôm nay 27-8, nhiều nơi trong tỉnh có mưa

Kim Liễu
12:46, 27/08/2023

(ĐN) - Đài Khí tượng thủy văn tỉnh dự báo từ ngày 28 đến 31-8, khu vực Đồng Nai có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh trong cơn dông. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3.

Mưa lớn gây ngập cục bộ đường Đồng Khởi, khu vực ngã tư Trảng Dài (TP.Biên Hòa) chiều ngày 6 -7 (ảnh Thành Nhân)
Một cơn mưa lớn gây ngập cục bộ tại đường Đồng Khởi, TP.Biên Hòa (Ảnh: Thành Nhân)

Trong ngày hôm nay (27-8) tại các huyện: Tân Phú, Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và TP.Long Khánh trời nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào. Tại các huyện: Trảng Bom, Long Thành, Nhơn Trạch và TP.Biên Hòa trời nhiều mây, ngày có mưa dông. Riêng H.Định Quán ngày có mưa rào.

Nguyên nhân là do khu vực Đồng Nai chịu ảnh hưởng bởi gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình, từ ngày 28-8 trở đi có xu hướng hoạt động mạnh dần. Rãnh áp thấp có trục qua khu vực các tỉnh Bắc Bộ nối với cơn áp thấp nhiệt đới ở phía Đông Bắc Philippines duy trì và có khả năng mạnh dần lên. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới lấn tây với cường độ không mạnh.

Dự báo lượng mưa từ 50 -140mm; Nhiệt độ trung bình: 27-29 độ C, cao nhất: 37-38 độ C, thấp nhất: 24-25 độ C.

Mực nước sông Đồng Nai, ở thượng lưu Hồ Trị An và các sông suối khác biến đổi chậm trong tuần. Sông La Ngà tại trạm Phú Hiệp, mực nước chịu sự điều tiết của hồ chứa Đa Mi - Hàm Thuận. Tại TP.Biên Hòa, hạ lưu sông Đồng Nai, mực nước cao nhất xuất hiện vào ngày 31-8.

Kim Liễu

Tin xem nhiều