Báo Đồng Nai điện tử
En

Năm học 2023-2024: TP.Biên Hòa tăng hơn 8,8 ngàn học sinh

Phương Hằng
14:48, 14/08/2023

(ĐN)- Thường trực Thành ủy Biên Hòa vừa có buổi làm việc với UBND TP.Biên Hòa để nghe báo cáo tình hình chuẩn bị khai giảng năm học mới trên địa bàn thành phố.

Trường tiểu học Nguyễn Thái Học là một trong những trường ở TP.Biên Hòa có sĩ số học sinh/lớp, vượt chuẩn theo quy định của Bộ GD-ĐT (Ảnh: H.Yến)
Trường tiểu học Nguyễn Thái Học là một trong những trường ở TP.Biên Hòa có sĩ số học sinh/lớp, vượt chuẩn theo quy định của Bộ GD-ĐT (Ảnh: H.Yến)

Trong năm học mới 2023-2024, số học sinh (HS) ở Biên Hòa tăng 8.869 em so với năm học trước. Số HS tăng chủ yếu ở bậc THCS, do đó sĩ số bình quân đối với bậc THCS ở TP.Biên Hòa là 50 HS/lớp (quy định chuẩn của Bộ GD-ĐT là 45 HS/lớp).

Ở bậc tiểu học (TH),  sĩ số bình quân HS/lớp cũng cao hơn nhiều so với quy định của Bộ GD-ĐT. Quy định của Bộ GD-ĐT là 35 HS/lớp, nhưng sĩ số bình quân HS bậc TH ở Biên Hòa là 41 HS/lớp; đặc biệt nhiều trường TH như: Hà Huy Giáp, Trảng Dài, Nguyễn Thái Học, Phước Tân, Võ Thị Sáu, Phan Bội Châu, An Hòa, Tam Phước 2... có sĩ số 45 HS/lớp.

Do dân số cơ học tăng quá nhanh hàng năm nên một số phường ở Biên Hòa luôn có nguy cơ học ca 3, như: Tân Hiệp, Long Bình, Trảng Dài và Tân Biên.

Để không phát sinh học ca 3 trên địa bàn, Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa đề xuất với UBND thành phố trong năm học 2023-2024, tiếp tục thực hiện biện pháp mượn phòng học để tổ chức dạy học cho HS.

Đồng thời, UBND TP.Biên Hòa đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn của thành phố đẩy nhanh khởi công các dự án xây dựng trường học tại P.Trảng Dài, như: Trường TH Nguyễn Thái Học (15 phòng học); Trường THCS Trảng Dài (15 phòng học và 8 phòng bộ môn); Trường TH Long Bình 1, tại P.Long Bình; Trường TH Tân Hiệp, tại P.Tân Hiệp; Trường THCS Tân Biên, tại P.Tân Biên.

Phương Hằng

Tin xem nhiều